Những quán bánh cuốn nóng cho ngày Hà Nội se lạnh

Trong tiết trời se lạnh, một đĩa bánh cuốn nóng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều thực khách. Dưới đây là những địa chỉ nổi tiếng bán món ăn này ở Hà Nội.

Bánh cuồn bà Hoành: Quán là một trong những địa chỉ được nhiều thực khách “chọn mặt gửi vàng” trong những ngày se lạnh. Nằm ngay trên mặt đường Tô Hiến Thành, quán luôn luôn đông khách. Tuy lượng khách nhiều, chất lượng bánh ở đây luôn được đảm bảo. Bởi vậy, dù phải chờ lâu, nhiều thực khách vẫn dành lời có cánh cho món bánh cuốn ở đây.

Những quán bánh cuốn nóng cho ngày Hà Nội se lạnh ảnh 1

Bánh của quán được tráng mỏng, chả quế ngậy ngậy, hành phi vàng ươm hòa quyện trong bát nước chấm sẽ làm nên vị ngon khó cưỡng. Ngoài ra, quán có thêm thịt nướng ăn kèm bánh cuốn để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn. Giá: 30.000-50.000 đồng. 

Bánh cuốn Phượng: Là địa chỉ quen thuộc của người dân phố cổ, quán gây mê mẩn thực khách bởi bát nước chấm đặc biệt. Với công thức gia truyền, nước chấm ở đây được nấu từ thịt, có thêm chút thịt băm và nấm hương thái nhỏ. Tuỳ khẩu vị, thực khách có thể vắt thêm chanh hoặc cho thêm ớt, giấm…

Những quán bánh cuốn nóng cho ngày Hà Nội se lạnh ảnh 2

Ở đây, bánh cuốn được tráng mỏng, cuốn thêm mộc nhĩ, thịt băm, rắc lên trên là hành khô vàng ươm. Món ăn sẽ làm bạn ấm bụng trong những ngày Hà Nội se lạnh. Đồ ăn kèm bánh cuốn cũng vô cùng đa dạng, ngoài chả quế còn có trứng, lạp sườn, ruốc tôm. Giá: 20.000-55.000 đồng.

Bánh cuốn Thanh Vân: Là địa chỉ bỏ túi của người dân Hà Nội, quán nổi tiếng nhờ có truyền thống lâu đời. Ở đây, ngoài hành khô được rắc trên lớp bánh dẻo bọc lấy lớp nhân còn có ruốc tôm thơm phức.

Những quán bánh cuốn nóng cho ngày Hà Nội se lạnh ảnh 3

Điểm đặc biệt, phần nhân bạn có thể lựa chọn là thịt băm, trứng, thịt gà hay tôm. Quán nằm ngay mặt phố nên dễ tìm nhưng hạn chế về chỗ để xe, vì thế mua về là gợi ý hợp lý dành cho bạn. Giá: 30.000-60.000 đồng.

Bánh cuốn bà Xuân: Dù có không gian nhỏ, nhưng quán luôn tấp nập khách đến ăn hoặc mua mang về. Bánh cuốn ở đây đặc biệt bởi nhân nhiều thịt được xào với nấm mèo, bánh dai mềm, nước chấm pha đậm đà, ăn kèm với chả quế sẽ làm bạn mê mẩn. Giá: 35.000 đồng. 

Những quán bánh cuốn nóng cho ngày Hà Nội se lạnh ảnh 4

Bánh cuốn Thụy Khuê: Nằm sâu trong con ngõ 29 Thụy Khuê, quán bánh cuốn ở đây có tuổi đời lên đến hơn 40 năm. Bánh của quán vỏ rất mịn, cuộn nhân thịt mộc nhĩ rồi hấp lên, rắc thêm hành phi thơm giòn. Ở đây, một suất bánh cuốn chỉ 10.000 đồng bao gồm một đĩa bánh đầy đặn được ăn kèm nước chấm đậm đà cùng rau thơm làm ấm lòng thực khách. 

Những quán bánh cuốn nóng cho ngày Hà Nội se lạnh ảnh 5
Tin bài liên quan