Những con gà kỳ lạ giá nghìn đôla ở Việt Nam

Gà Lamborghini giá 55 triệu đồng bởi toàn thân đen tuyền, nội tạng và máu cũng màu đen; Gà Serema có vẻ ngoài thượng lưu, vương giả...

1. Gà Lamborghini giá 55 triệu đồng

Loại gà này hiếm và đắt vì có màu đen toàn phần, đến cả nội tạng và máu cũng đen. Chúng có nguồn gốc từ đảo Java (miền Trung Indonesia) và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng. Một con gà này thường chỉ đẻ 78 - 80 quả trứng một năm nhưng ấp nở thành công rất thấp, thường nở không quá 50%. Gà trưởng thành nặng 2 đến 3 kg có giá khoảng 2.500 USD (tương đương 55 triệu đồng).

nhung-loai-ga-gia-trieu-dong-o-viet-nam-3

2. Gà Serama giá 30 triệu đồng

Loại gà này còn được gọi là gà tre Mã Lai, gà thượng lưu hay gà vương giả, có nguồn gốc từ Mã Lai và được lai tạo từ hơn 50 năm nay. Với tính cách khá dạn người, vẻ đẹp vương giả nên gà Serama đã trở thành vật cưng ở nhiều nơi trên thế giới. Giá của những con gà chỉ từ 300g - 500g lên đến gần 30 triệu đồng.

nhung-loai-ga-gia-trieu-dong-o-viet-nam

3. Gà lông xù 10 triệu đồng một con 

Gà lông xù hay còn gọi là gà Silkie, là một giống gà có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mỗi con trưởng thành nặng từ một đến 2 kg, vòng đời có thể kéo dài 7-8 năm, nếu chăm sóc tốt có thể sống được 9 năm. Chúng nổi bật với bộ lông xù lạ mắt, nhiều màu sắc. Đây là một trong các giống gà kiểng được yêu thích và có giá 10 triệu đồng một con.

nhung-loai-ga-gia-trieu-dong-o-viet-nam-4

4. Gà quý phi 8-9 cựa giá chục triệu đồng

Gà quý phi đẹp mã nên được dân sành chơi nuôi làm cảnh. Ngoài bộ lông ba màu đen, trắng, biếc luôn bồng lên như cái nón, gà quý phi còn có mào đỏ, nhô lên trông như quả phật thủ và mắt hồng, cựa đẹp. Tùy thuộc vào độ lớn của chiếc mào, mỗi con gà cảnh có giá từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng. Những con quý phi 8-9 cựa thuộc loại hiếm có giá lên tới cả chục triệu đồng.

nhung-loai-ga-gia-trieu-dong-o-viet-nam-1

5. Gà vảy cá giá 6-7 triệu đồng

Là một giống gà có nguồn gốc từ nước Anh và được nuôi để làm gà kiểng, chúng đang trở thành một vật nuôi "độc" trong ngành sinh vật cảnh Việt Nam. Điểm đặc trưng của chúng là những chiếc lông tròn trịa, có viền đen bao quanh, trông rất giống vảy cá. Ở Việt Nam, gà vảy cá còn khá hiếm và có giá rất cao. Để sở hữu một con gà loại này, người mua phải trả từ 6 đến 7 triệu, thậm chí cả chục triệu đồng.

nhung-loai-ga-gia-trieu-dong-o-viet-nam-2
Tin bài liên quan