Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“

Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“

Xuất hiện phổ biến trên thị trường từ hơn 1 tháng nay, với sự độc đáo và lạ mắt, những bông hoa hồng Hà Lan được phủ một lớp chocolate lên trên đang trở thành mặt hàng bán chạy trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay.
Cứ đến những ngày lễ như 8/3, Valentine,... thị trường quà tặng từ bình dân cho đến những món hàng "độc", lạ lại sôi nổi hơn bao giờ hết.
Bên cạnh những món quà đã quá quen thuộc từ nhiều năm nay như thú bông, son, nước hoa…thì nhiều món đồ độc đáo và lạ mắt như hoa hồng mạ vàng, hoa hồng sáp.
Đặc biệt là những bông hồng phủ chocolate ngọt ngào đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm.
Chị Phượng, chủ cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Huế cho biết: Hoa hồng phủ chocolate là loài hoa nhân tạo được nhập khẩu từ Hà Lan. Điểm đặc biệt của món quà này chính là những bông hoa hồng còn tươi và được phủ một lớp chocolate sáp có mùi vị y như chocolate thật nhiều màu sắc bên ngoài.
Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“ ảnh 1

 Đóa hoa hồng màu chocolate sẽ là lựa chọn thú vị cho người yêu, vợ

Nhưng vì đây là hoa tươi nên cũng chỉ để được 1 tuần. Sau 1 tuần, phần thân, lá sẽ héo đi, nhưng phần bông và chocolate vẫn có thể chơi được thêm 2 tuần nữa.

Theo tư vấn của người bán, khách hàng nên cắt bỏ phần thân, lá và để hoa vào trong 1 cốc thủy tinh để chơi tiếp.

Tất cả công nghệ và sản phẩm hoa hồng chocolate này đều được phía Hà Lan độc quyền, nhưng chị Phượng đã mô tả sơ qua quá trình sản xuất hoa hồng phủ chocolate là: “Ban đầu, hoa hồng được xử lý để giữ nước và cánh hoa tươi, sau đó nhúng vào chocolate sáp, rồi sẽ để khô và xuất đi các nước trên thế giới".

Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“ ảnh 2

 Màu trắng cho những bạn thích nhẹ nhàng

Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“ ảnh 3

 Hình trái tim đáng yêu trên bông hoa

“Vì là chocolate sáp nên nó sẽ không bị tan chảy và loại chocolate để phủ lên hoa này cũng không thể ăn được như một số thông tin đã đưa gần đây. Khách hàng không nên thử ăn loại chocolate sáp này”, chị Phượng nói.

Mỗi bông hoa phủ chocolate tại đây có giá khoảng 280.000 đồng/cành, khách đặt thường lấy mỗi bó giá trên 800.000 đồng trở lên. Phổ biến nhất là khách hàng mua các sản phẩm từ 1,5 - 2 triệu đồng/bó. Có người bó riêng hoa phủ chocolate nhưng thường vẫn cắm kèm theo một số hoa phụ khác.

Có rất nhiều màu sắc để cánh mày râu lựa chọn như màu trắng, màu hồng, màu đỏ, màu chocolate hay màu trắng kết hợp vàng ánh kim rất đẹp mắt.
Khách hàng có thể đặt mua loại hoa trắng phủ những hạt chocolate li ti với trái tim nhỏ ở giữa để tặng cho bạn gái hay vợ.
Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“ ảnh 4
Ngày 8/3: Hoa hồng phủ chocolate Hà Lan giá “chát” vẫn “cháy hàng“ ảnh 5

 Cận cảnh bông hoa chocolate

Anh Vũ Công Lộc, đang là sinh viên năm cuối theo học tại Hà Nội cho biết: "Trước khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, mình nghe nói loại hoa hồng này cũng đã tạo nên cơn sốt ở rất nhiều nước thế giới nên quyết định mua 1 bó để đi tỏ tình, hi vọng loại hoa lạ, mới mẻ này sẽ đem lại may mắn cho mình".

Giá mỗi cành hồng phủ chocolate đắt hơn nhiều so với những loại hoa hồng thường trong nước và cả những loại hoa hồng nhập khẩu như hoa hồng Ecuador, Colombia, Kenya.

Nhưng lượng khách quan tâm tới sản phẩm độc đáo này tại nhiều cửa hàng là rất lớn nên tình trạng "cháy hàng" những ngày cận 8/3 đã xảy ra.

Tin bài liên quan