Nescafé Plan gắn kết với nông dân vì chất lượng cà phê Việt

Nescafé Plan gắn kết với nông dân vì chất lượng cà phê Việt

(ĐTCK) Trong khuôn khổ “Ngày Cà Phê Việt Nam” diễn ra từ ngày 9 - 11/12/2018 tại Đăk Nông, do Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam phối hợp với UBND yỉnh Đăk Nông tổ chức, Công ty Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về hành trình “Gắn kết với Nông dân” của dự án NESCAFÉ Plan trong suốt gần 8 năm qua.

Dự án toàn cầu Nescafé Plan được tập đoàn Nestlé triển khai từ năm 2010 tại hơn 10 quốc gia thuộc các khu vực trồng cà phê trọng điểm trên thế giới nhằm mục tiêu mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cũng như người tiêu dùng.

Dự án cũng thể hiện cam kết của Nestlé nhằm tạo giá trị chung cho chuỗi giá trị cà phê. Trong số các nước đang triển khai dự án, cùng với Brazil, Nescafé Plan tại Việt Nam được đánh giá là dự án có quy mô lớn và thành công nhất.

Với diện tích 575.000 ha cà phê (trên tổng số hơn 600.000 ha trên toàn quốc) cùng sản lượng khoảng hơn 1,4 triệu tấn cà phê mỗi năm, khu vực Tây Nguyên bao gồm 5 tỉnh: Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng là khu vực trồng cà phê trọng điểm của Việt Nam.

Tin bài liên quan