Note8 và Mi Mix 2.

Note8 và Mi Mix 2.

Mi Mix 2 thua Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Ảnh từ di động của Xiaomi có thiên hướng ám xanh trong khi Note8 có dải tương phản và chụp thiếu sáng tốt hơn. 

Sau 2 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Xiaomi Mi Mix 2 và Galaxy Note8, đã có 468 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 13% với 59 phiếu trong khi Phone 2 là 87% với 409 phiếu.

mi-mix-2-thua-galaxy-note8-trong-binh-chon-camera

Kết quả: Phone 1 là Mi Mix 2 và Phone 2 là Galaxy Note8. 

Nhiều ý kiến của độc giả nhận ra Phone 2 chính là di động của Samsung do có sự khác biệt trong các ảnh chụp thiếu sáng. Note8 với lợi thế về khẩu độ cho ảnh sáng và ít "nhiễu" hơn. 

Ở khung hình thứ nhất, với điều kiện đủ sáng và trời trong nhưng tông màu hai máy có sự khác biệt rõ rệt. Note8 đúng màu và tương phản tốt trong khi Mi Mix 2 dù ảnh sắc nét nhưng hơi ám màu xanh lá cây nhẹ. Với bức hình thứ 2, Note8 cũng tỏ ra tốt hơn ở dải tương phản khi vùng tối vẫn thấy được chi tiết trong khi Mi Mix 2 không làm tốt như vậy. 

Các ảnh chụp thiếu sáng cũng cho thấy tông màu ám xanh lá cây nhẹ của Mi Mix 2. Tuy nhiên, với độ mở ống kính thấp hơn, máy cũng không thua kém Note8 đáng kể trong các điều kiện này. 

Xem thêm ảnh chụp thử so sánh giữa Mi Mix 2 và Note8

Smartphone của Xiaomi trang bị camera 12 megapixel, f/2.0, lấy nét theo pha, hỗ trợ chống rung quang học 4 trục, cảm biến kích thước 1/2,9 inch, kích cỡ điểm ảnh là 1,25 micromet. Máy cũng trang bị camera LED hai tông màu.

Galaxy Note8 sở hữu thông số kỹ thuật camera rất tốt bao gồm hai camera 12 megapixel. Trong đó, camera chính (dùng để thử nghiệm so sánh với Mi Mix 2) có f/1.7, hỗ trợ công nghệ lấy nét PDAF, chống rung quang học. Kích thước cảm biến 1/2,55 inch, kích thước điểm ảnh 1,4 micromet.

Tin bài liên quan