Mai cổ thụ chơi Tết được đặt thuê sớm

Năm nay nhiều doanh nghiệp, ngân hàng chọn mai cổ thụ để chưng Tết nên lượng đặt hàng tăng cao hơn mọi năm.

Theo chủ các vựa mai, năm nay lượng hàng dồi dào, tăng 20% so với năm ngoái, do đó giá bán và cho thuê mai được giữ ở mức ổn định.

Anh Hiếu, nhà vườn ở Thủ Đức (TP HCM) cho biết, năm nay anh cung ứng ra thị trường trên 1.000 cây mai với đủ kích cỡ, có giá dao động từ 2 triệu đến vài trăm triệu đồng. Hiện, đơn đặt hàng đã đạt 20%, chậm hơn so với năm ngoái. Riêng mai cổ thụ, lượng đặt hàng tăng mạnh so với mọi năm.

"Năm nay khách hàng đặt thuê mai cổ thụ từ sớm, đa phần là các doanh nghiệp, ngân hàng và một số doanh nhân", anh Hiếu nói.

 Mai cổ thụ được nhiều khách ưa chuộng. Ảnh: KH.

Cũng cho biết năm nay lượng đặt hàng mai nói chung chậm hơn mọi năm, nhưng số đơn hàng đặt mai cổ thụ tại vựa mai Kim Hoa (Thủ Đức) đã chiếm tới 50%.

"Vườn nhà tôi có 100 cây mai cổ thụ loại 30 -100 năm tuổi, rất được khách chuộng. Đặc biệt, các doanh nghiệp, ngân hàng thuê từ rất sớm. Giá thuê cho loại cây có thế đẹp, tuổi đời lâu năm dao động 70 - 80 triệu đồng. Những loại này được nhiều đơn vị thích nên khách muốn thuê phải đặt cọc sớm", chủ vườn mai Kim Hoa nói và cho hay, hiện mai tại vựa có 3 chủng loại.

Loại mai vàng tàng, cao 2 - 3m, bông gồm 8 - 12 cánh, giá thuê 25 - 45 triệu. Loại mai vàng sảnh cao 1,4 - 2m giá 10 - 25 triệu đồng. Loại mai vàng tiêu chuẩn, bông 5 - 12 cánh, giá thuê 8 - 15 triệu đồng. 

Theo các chủ vườn mai, một số cây đã bắt đầu có nụ. Tuy nhiên, thời tiết gần đây thay đổi thất thường nên nhiều chủ vườn lo sợ mai bung sớm. Do đó, giới làm vườn cho rằng nếu hai tuần nữa không xuất hiện mưa liên tục thì vụ mai năm nay nhà vườn sẽ có lãi và mai sẽ nở đúng thời điểm. Hiện nhiều nhà vườn đã làm mái che để đề phòng xuất hiện mưa lớn. 

Tin bài liên quan