Lộc Trời sản xuất thành công hạt giống dưa hấu xuất khẩu sang Nhật Bản

Lộc Trời sản xuất thành công hạt giống dưa hấu xuất khẩu sang Nhật Bản

(ĐTCK) Ngày 23/7, Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG) công bố việc nông dân Việt Nam sản xuất thành công hạt giống dưa hấu đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản. 

Thành công này nằm trong thỏa thuận hợp tác của Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản) sau hai năm tiến hành nghiên cứu, thực hiện canh tác thử nghiệm và chuyển giao kỹ thuật đối với giống dưa hấu Nhật Bản.

Mô hình canh tác sản xuất hạt giống dưa hấu nói trên được triển khai tại tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang. Đây là hai khu vực có các điều kiện tự nhiên tốt, đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu trong quá trình kiểm nghiệm được đặt ra bởi phía doanh nghiệp Nhật Bản, có thể cho ra năng suất hạt cao nhất và phẩm chất trái thương phẩm ngon nhất.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cho biết, thành công này đã cho thấy sự tiến bộ trong năng lực canh tác sản xuất hạt giống dưa hấu nói riêng và cây trồng nói chung của người nông dân.

Trên nền tảng đó, Lộc Trời sẽ cùng với bà con nông dân tiếp tục nỗ lực để tiến sâu hơn trong quan hệ hợp tác với Hagihara Farm, qua đó góp phần khẳng định năng lực canh tác của người nông dân Việt Nam đã sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới.

Tin bài liên quan