Lexus RX 2019 bản nâng cấp ra mắt công chúng

Lexus Malaysia đã chính thức ra mắt chiếc RX phiên bản nâng cấp với mức giá thấp nhất là 399.888 RM (tương đương 2,2 tỷ đồng).

Chiếc RX mới nhất cập bến thị trường với 3 phiên bản, bắt đầu là chiếc RX300 Premium với mức giá 399.888 RM (tương đương 2,2 tỷ đồng) chưa bao gồm bảo hiểm. Tiếp theo là chiếc RX300 Luxury với mức giá 424.888 RM (tương đương 2,35 tỷ đồng) cũng như chiếc RX300 F Sport với mức giá 439.888 RM (tương đương 2,4 tỷ đồng), tất cả các phiên bản sẽ bao gồm bảo hiểm 5 năm/không giới hạn số km.

Tất cả phiên bản sẽ được trang bị động cơ 2.0 L turbocharged 4 xi lanh sản sinh công suất 235 mã lực tại dải vòng quay từ 4.800 đến 5.600 vòng/phút và mô men xoắn 350 nm tại vòng quay từ 1.650 đến 4.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp với hệ thống dẫn động 4 bánh làm tiêu chuẩn.

Trong khi động cơ vẫn được giữ nguyên thì động năng của chiếc RX đã được cải thiện, với các thanh ổn định mới không chỉ rỗng để giảm trọng lượng mà còn có đường kính dày hơn và có ống lót gia cố để giảm khả năng vặn xoắn và cải thiện phản ứng lái.

Các bộ giảm chấn cũng đã được thử nghiệm để hoạt động với các thanh cuộn cứng hơn, trong khi các bộ giảm chấn được nâng cấp để giữ rung động tần số cao phục vụ cho việc kiểm tra và lăn bánh mượt mà hơn - Các biến thể F Sport đi kèm với hệ thống treo biến đổi thích ứng (AVS).

Những nâng cấp khác bao gồm: Các mối hàn tại chỗ bổ sung và sử dụng chất kết dính để làm cứng khung xe, trong khi hệ thống phanh góc chủ động được thêm vào để làm giảm lực thiếu bằng cách phanh bánh xe bên trong.

Phần đầu xe của chiếc RX giờ có phần đèn pha LED mỏng hơn với đèn LED DRLs dạng boomerang với lưới tản nhiệt trục chính mang thương hiệu của hãng. Đèn pha này cũng được tích hợp hệ thống chùm sáng thích ứng cường độ cao của Lexus (AHS) với tính năng BladeScan.

Cản trước được điều chỉnh với đèn sương mù được thiết lập ở vị trí thấp hơn. Ở đằng sau bao gồm đèn hậu LED dạng chữ L, đèn xi nhan, ống xả được mạ những đường viền crôm mỏng hơn và bộ khuếch tán được điều chỉnh.

Phiên bản F Sport có ngoại hình mạnh mẽ hơn với các lỗ thông gió màu đen có kích thước lớn ở phía trên đường sương mù và lưới tản nhiệt hoa văn hình chữ thập trong khi phiên bản Premium và Luxury có cản trước mỏng hơn ở phần đầu và lưới dạng L.

Bản Premium và Luxury cơ sở đi kèm với bánh xe hợp kim 20 inch trong thiết kế Hyper Chrome Metal, trong khi F-Sport có thiết kế độc đáo của riêng mình để phù hợp với tính cách thể thao hơn - tất cả đều sử dụng lốp kích thước 235/55.

Thay đổi lớn nhất về nội thất so với phiên bản pre-facelift với việc bổ sung màn hình 12,3 inch cho mọi phiên bản ngoại trừ phiên bản Premium được trang bị màn hình 8 inch. Tất cả các biến thể được trang bị hệ thống thông tin giải trí âm thanh cao cấp của Lexus, có sự pha trộn các chức năng kết nối cũng như hỗ trợ như Apple CarPlay và Android Auto.

Một sự nâng cấp khác là hệ thống an toàn Lexus + là tiêu chuẩn cho mọi phiên bản RX. Nó bao gồm hệ thống tiền va chạm với hệ thống tiền va chạm phía trước (PCS), kiểm soát hành trình radar (DRCC), hệ thống giữ làn và hệ thống chùm sáng công suất cao thích ứng (AHS).

Bộ an toàn và hệ thống hỗ trợ lái bao gồm 10 túi khí, camera phía sau, cảm biến xung quanh, hỗ trợ góc chủ động, quản lý tích hợp động năng, VSC, kiểm soát lực kéo, ABS, EBD, TPMS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

Đối với bản Premium và Luxury, khách hàng sẽ có thể chọn từ ba tùy chọn bọc da Ocher, Black và Noble Brown - tất cả được kết hợp với trang trí gỗ Shimamoku. Thay vào đó, F Sport có hai tùy chọn - Flare Red và Black - cả hai đều có viền nhôm.

Ngoài ra, chiếc F Sport đi kèm với ghế trước được hỗ trợ tám hướng thay điều chỉnh 10 hướng được tìm thấy trong hai biến thể còn lại. Hàng ghế sau 40:20:40 cũng có thể gập điện, tuy nhiên chỉ có các mẫu Luxury và F Sport có chức năng sưởi. Tính năng độc quyền cho hai biến thể là chức năng mở rảnh tay cho cửa sau.

Các trang bị khác bao gồm điều hòa khí hậu 2 vùng tự động với các khe gió phía sau, hệ thống âm thanh gồm 12 loa, bộ chế độ lái (Eco, Normal Sport cho bản Premium và Luxury; Sport S, Sport S + và Custom for F Sport), che nắng cửa sổ thủ công tuy nhiên chức năng định vị và bộ sạc không dây chỉ dành cho bản Luxury và F Sport.

RX có các màu sơn như Sonic Titanium, Red Mica Crystal Shine, Graphite Black Gloss Flake và Deep Blue Mica cho tất cả các biến thể. Trong khi đó, các biến thể Premium và Luxury có thêm màu sơn kim loại Terrane Khaki Mica và Ice Ecru Mica - cả hai đều mới - cùng với các màu sơn trước đó - Sonic Quartz và Amber Crystal Shine. Các màu độc quyền của F Sport tựa là White Nova Glass Flake và lớp trương phản Heat Blue..

Tin bài liên quan