Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khởi động Dự án tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 7/8/2014, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam chính thức khởi động dự án Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam (SASSP), giá trị 60 triệu USD.
Đây là dự án nhằm xây dựng và triển khai những sáng kiến đổi mới công tác quản lý và cung cấp dịch vụ tại 4 tỉnh là Hà Giang, Quảng Nam, Lâm Đồng, Trà Vinh và tiến tới việc áp dụng toàn quốc.

Dự án sẽ tích hợp các cơ sở dữ liệu hiện có về hộ nghèo và cận nghèo và các đối tượng trợ giúp xã hội thành một cơ sở dữ liệu quốc gia, tạo nền tảng vững chắc cho việc tích hợp các chương trình và cải thiện hiệu quả chi tiêu công cho trợ giúp xã hội.

Tại 4 tỉnh thí điểm, dự án sẽ thử nghiệm một chương trình hỗ trợ tiền mặt, tăng cường và hợp nhất thông qua việc tích hợp các khoản trợ giúp tiền mặt từ các chính sách hiện hành và bổ sung một số đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo thành một “gói trợ giúp gia đình”, nhằm đảm bảo an ninh thu thập về lâu dài cho hộ nghèo. Chương trình này sẽ được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý và chi trả cải tiến.

Dự án là chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Bộ Phát triển quốc tế Anh (DFID) và Ngân hàng Thế giới. Khoản tín dụng 60 triệu USD cho dự án từ Hiệp hội phát triển quốc tế, nhóm cho vay của Ngân hàng Thế giới dành cho những nước có mức thu nhập thấp.