iPhone 8 bị lộ trên dây chuyền sản xuất

iPhone 8 bị lộ trên dây chuyền sản xuất

Hai video ghi lại cảnh công nhân đứng lau điện thoại được cho là iPhone 8 đang gây xôn xao.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Apple sẽ công bố iPhone thế hệ mới và nhiều hình ảnh rò rỉ đã xuất hiện. Tuy nhiên, việc những video quay trực tiếp tại dây chuyền sản xuất bị phát tán trên Weibo lại khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cả hai video đều rất ngắn và mờ, khó để nhìn rõ thiết kế của máy. Trong video thứ nhất, các công nhân đứng đánh bóng, lau các mặt điện thoại, còn ở video thứ hai quay các thiết bị được treo trên giá kim loại.

Apple luôn đưa ra những điều khoản nghiêm ngặt khi ký hợp đồng với các nhà máy như Foxconn để ngăn chặn công nhân tuồn hình ảnh, linh kiện sản phẩm ra ngoài. Do đó, việc quay được video bên trong nhà máy như vậy được đánh giá là rất bất thường.

Có ý kiến cho rằng, có thể video chỉ quay nơi tạo ra  mô hình iPhone 8 (dummy) cho các nhà sản xuất phụ kiện. 

Tuy nhiên, khả năng video được ghi tại nhà máy iPhone cũng có thể xảy ra vì bất chấp nỗ lực của Apple, các công nhân vẫn tìm nhiều cách bán thông tin cho những người chuyên tung tin rò rỉ, blogger, nhà báo... với mức giá bằng cả năm lương của họ. Họ có thể bí mật chụp ảnh hay trộm linh kiện rồi vứt vào nhà vệ sinh, sau đó chui xuống cống rãnh để lấy lại.

Việc kiếm tiền dễ dàng và nhiều hơn so với đồng lương khiến nhiều người sẵn sàng làm liều, bất chấp các án phạt, kể cả bị đuổi việc, khiến Apple rất đau đầu.

Đầu tháng 8, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI cho biết có khoảng 2-4 triệu chiếc iPhone 8 đang được lắp ráp và sẽ xuất xưởng vào dịp công bố sản phẩm đầu tháng 9.

Giá máy sẽ khoảng 1.000-1.200 USD và một khảo sát của Barclays cho thấy chỉ 11% những người tham gia nói rằng họ sẵn sàng chi cả nghìn đô cho một chiếc iPhone.

Tin bài liên quan