iPhone 6 giá 2,99 triệu đồng có ngoại hình không còn mới, cổng cắm Lightning bị tróc sơn.

iPhone 6 giá 2,99 triệu đồng có ngoại hình không còn mới, cổng cắm Lightning bị tróc sơn.

iPhone 6 cũ giá chưa tới 3 triệu đồng tiểm ẩn nhiều rủi ro

Một số cửa hàng iPhone tại TP HCM bán iPhone 6 xách tay từ Nhật giá 2,99 triệu đồng, rẻ hơn gần 600.000 đồng so với bình thường.
Cuối tuần trước, một số cửa hàng bán iPhone xách tay tại TP HCM đã giảm giá iPhone 6 bộ nhớ 16 GB xuống còn dưới 3 triệu đồng. Mẫu iPhone này được giới thiệu là bản quốc tế, xách tay từ thị trường Nhật Bản (mã J/A) và chỉ gồm máy trần và cạp sạc, không có hộp và chưa kèm bảo hành.

Những chiếc iPhone 6 này có ngoại hình không còn mới, một số máy thậm chí còn xước nhẹ ở mặt lưng, tróc sơn ở cổng Lightning... Bên cạnh đó, khi chụp ảnh, máy sẽ luôn phát ra âm bấm không thể tắt.

Đây là do quy định riêng của thị trường Nhật Bản nhằm hạn chế tình trạng chụp, quay lén. "Đây là những nhược điểm khiến máy rẻ hơn 300.000 đến 600.000 đồng so với hàng quốc tế đang bán ở Việt Nam", một đại diện cửa hàng cho biết.

Theo Thế Huy, một người am hiểu về điện thoại di động, người dùng cần phải cân nhắc khi mua iPhone loại này. Ngoài ngoại hình cũ, người dùng phải chấp nhận phiền phức khi chụp ảnh khi âm bấm máy ảnh không thể tắt. "Ngoại hình cũ có thể dùng ốp lưng, nhưng âm thanh máy ảnh khiến bạn không thể chụp ảnh ở không gian cần sự yên tĩnh", anh Huy chia sẻ.

Không những thế, iPhone này có thể còn gặp các lỗi khác do đây là máy cũ. Theo người này, việc đã qua sử dụng khiến máy có thể đã bị va đập, móp méo, linh kiện đã bị thay thế, sửa chữa nên không còn nguyên vẹn như ban đầu, từ đó dễ gây hỏng vặt, thậm chí hỏng toàn bộ máy chỉ sau một thời gian sử dụng.

Đồng quan điểm với Huy, anh Hưng, một thợ sửa chữa iPhone tại quận 7 (TP HCM) cũng cho rằng với một chiếc máy 4 năm tuổi như iPhone 6, việc bị tân trang, thay vỏ... là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Với việc can thiệp sâu, chất lượng sử dụng của những mẫu này dễ trục trặc, như pin kém, màn hình cảm ứng không nhạy hay cảm biến vân tay, phím Home chập chờn.

"Nếu mua, nên đi cùng một người am hiểu, chọn cửa hàng uy tín để mua. Đồng thời, xem xét các chế độ bảo hành, hậu mãi về sau để xử lý nếu gặp sự cố. Nhưng tốt nhất nên chọn thiết bị có chất lượng cao hơn để tránh tiền mất tật mang", anh Hưng cho hay.

iPhone 6 ra mắt năm 2014, là chiếc máy đầu tiên nâng cấp về ngoại hình bo tròn cũng như kích thước màn hình từ 4 inch lên 4,7 inch, sử dụng công nghệ Retina HD (750 x 1.334 pixel). iPhone 6 dùng vi xử lý lõi kép A8 1,4 GHz, RAM 1 GB và GPU PowerVR GX6450. 

Dù đã ra mắt khá lâu, iPhone 6 vẫn được nhiều người ưa chuộng. Tại Việt Nam, nhiều hệ thống lớn vẫn phân phối chính hãng thiết bị này với giá từ 6 triệu đồng với bản 2014, trong khi bản mới (32 GB, ra mắt 2017) có giá từ 7,5 triệu đồng.

Với các cửa hàng xách tay, iPhone 6 quốc tế bản 16 GB đang có giá 3,4 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng; bản 64 GB và 128 GB lần lượt là 3,9 triệu và 4,3 triệu đồng; iPhone 6 Plus có giá cao hơn 1,5 triệu đến 1,7 triệu đồng nếu so cùng dung lượng bộ nhớ.

Tin bài liên quan