Honda CR-V 5+2 chỗ có giá bán ngang ngửa một số mẫu SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam.

Honda CR-V 5+2 chỗ có giá bán ngang ngửa một số mẫu SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam.

Honda CR-V 7 chỗ lộ giá bán cao hơn cả trăm triệu so với dự kiến

Giá bán tại đại lý của Honda CR-V mới đây được hé lộ thấp nhất 1,136 tỷ đồng và cao nhất 1,256 tỷ đồng. Đây là giá bán đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Sau thông tin Honda CR-V 7 chỗ thông quan với số lượng gần 700 xe, giá bán của mẫu crossover này đã hé lộ trên một số diễn đàn của người sử dụng dòng xe này. 

Theo bảng giá được đưa lên mạng xã hội, CR-V có giá trước thuế cao nhất hơn 1,141 tỷ đồng cho phiên bản 1.5TOP và thấp nhất 1,032 tỷ đồng cho bản Base.

Tính cả thuế giá trị gia tăng, mẫu xe 5+2 chỗ ngồi của Honda có giá 1,256 tỷ cho bản cao nhất. Theo bảng báo giá mới lộ, Honda CR-V 5+2 chỗ ngồi sẽ áp dụng giá bán này từ ngày 16/1/2018.

Honda CR-V 7 chỗ lộ giá bán cao hơn cả trăm triệu so với dự kiến ảnh 1

Giá bán Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam không như kỳ vọng trước đây. 

Thông tin này được nhân viên một đại lý kinh doanh xe Honda xác nhận và cho biết giá bán không như kỳ vọng ban đầu, có thể sẽ khiến xe gặp khó khi cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Thời điểm giới thiệu CR-V 7 chỗ hồi tháng 11, Honda Việt Nam cho biết dòng xe này có giá bán dưới 1,1 tỷ đồng, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Tuy nhiên, với mức giá mới hé lộ từ đại lý, con số cao hơn cả trăm triệu đồng.

Theo Honda Việt Nam, giá bán của CR-V nằm ngoài kỳ vọng do hãng chưa nhập được xe theo đúng dự kiến thuế nhập khẩu về 0%.
Những chiếc xe thông quan hồi cuối tháng 12 vẫn đang chịu thuế nhập khẩu 30%, nên giá bán không được như công bố trong kế hoạch hồi tháng 11/2017. "Với mức giá mới công bố cho đại lý, Honda Việt Nam cũng đã cắt giảm tối đa lợi nhuận", vị đại diện hãng cho hay.

Sau khi mức giá được hé lộ, nhiều khách hàng đặt mua Honda CR-V mới chia sẻ sự thất vọng và có thể suy nghĩ lại việc lựa chọn dòng xe này. Nhiều mẫu xe trong tầm giá của Honda CR-V 5+2 đã được đưa ra cân nhắc.

Mức giá trên cao hơn khá nhiều so với các dòng xe crossover 5 chỗ và 5+2 chỗ ngồi, thậm chí ngang ngửa với một số mẫu SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe. 

Honda CR-V 7 chỗ lộ giá bán cao hơn cả trăm triệu so với dự kiến ảnh 2

 Giá xe Honda CR-V mới cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan. Dòng xe này thay đổi toàn bộ ngoại thất và nội thất, đồng thời tăng thêm nhiều tiện ích cho người lái.

Diện mạo mới của Honda CR-V được đánh giá tích cực hơn so với thế hệ cũ, cộng thêm những tiện ích mới và kết cấu chỗ ngồi 5+2, sẽ mang lại khả năng cạnh tranh cao trên thị trường. 

Trong phân khúc crossover 5 chỗ trước đây, CR-V là đối thủ cạnh tranh mạnh với Mazda CX-5.

Cả 2 dòng xe này đều đã có phiên bản bản mới tại Việt Nam. Với kết cấu 5+2 chỗ ngồi, CR-V hiện tương đương với cấu trúc xe của Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Tin bài liên quan