Những bó hoa ăn được có giá tiền triệu hút khách trước lễ 8/3.

Những bó hoa ăn được có giá tiền triệu hút khách trước lễ 8/3.

Hoa ăn được 'cháy hàng' trước 8/3, chủ tiệm ngưng bán online

Mỗi bó hoa ăn được có giá từ 1-2 triệu đồng đắt khách trước 8/3. Vì không làm xuể và thiếu nguyên liệu, nhiều cửa hàng từ chối nhận thêm đơn khi có khách đặt hàng.

Khắc phục nhược điểm của hoa tươi, sau khi đến tay người nhận khoảng một tuần là bỏ, năm nay, những bó hoa… ăn được nhận được sự ưu ái của đấng mày râu dành làm quà tặng dịp 8/3.

Theo nhiều cửa hàng, số lượng đơn hàng tăng đột biến so với ngày thường, dẫn đến quá tải dù mỗi bó hoa có giá lên đến triệu đồng.

Hoa KitKat, chocolate… tiền triệu cháy hàng

Chị Anh Như, nhân viên một cửa hàng quà tặng hoa ăn được tại quận 1 cho biết tuy nhận đơn từ đầu tháng 3 nhưng thời điểm đó số lượng người đặt đã tăng. Các đơn hàng là những bó hoa dâu tây, hoa chocolate, hoa trà sữa, hoa cherry… được đặt qua điện thoại hoặc website tăng mạnh từ ngày 5-6/3.

Những bó hoa độc đáo này có giá trung bình từ 1-2 triệu đồng mỗi loại. Chúng được kết kỹ lưỡng, tinh tế với hoa tươi thật như hoa hồng nhập Ecuador, hoa baby bao xung quanh, ôm lấy dâu tây, KitKat, cherry… bên trong.

“Chúng tôi chỉ còn nhận đặt hai loại hoa dâu tây, hộp hoa hồng chocolate cho ngày 8/3. Các loại hoa khác đều tạm ngưng phục vụ vì số lượng đơn hàng quá nhiều, trong khi đó, nguồn nguyên liệu cung cấp lại không đủ. Hiện chúng tôi đang tập trung hoàn thành đơn hàng trước khi khách đến lấy vào tối và sáng mai”, chị Như cho biết.

Trong khi đó, chị Mỹ - chủ một cửa hàng nằm trong khu chợ hoa sỉ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) cho hay do đơn hàng tăng đột biến đến mức không kịp trở tay nên không nhận thêm những đơn đặt theo yêu cầu của khách. Theo chị, nhiều người liên hệ đặt bó hoa sầu riêng, hoa cherry nhưng không đủ nguồn cung và làm không xuể nên đều từ chối.

“Năm trước, hoa ăn được chỉ mới ở bước làm quen, thăm dò nhu cầu của khách nên lượng đặt không nhiều. Năm nay, rất đông người biết đến nên bán được nhiều hơn. Cửa hàng tôi đã bán hơn 200 bó, và hộp hoa trái cây, chocolate ăn được”, chị Mỹ nói.

Theo chị, mỗi bó hoa ăn được này có giá từ 1 triệu đồng. Số tiền này tương đương mỗi bó hoa tươi, thậm chí thấp hơn so với hoa hồng nhập khẩu. Vì vậy, nhiều người đã mua tặng người yêu, tặng vợ. Sau khi tặng, họ có thể ăn cùng nhau mà không cảm thấy tiếc nuối.

Quá tải, hoa nhập khẩu tiền triệu ngưng nhận đơn online

Không chỉ hoa ăn được trở nên hút khách, hoa hồng tiền triệu tại các cửa hàng nhập khẩu phục vụ dịp lễ 8/3 năm nay tiếp tục nhận được lượng lớn đơn đặt hàng.

Những bó hoa nhập khẩu tiền triệu đang thu hút lượng lớn khách hàng trong những ngày cận 8/3. Ảnh: NVCC. 

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện hệ thống hoa 38 độ cho biết từ đầu tháng, các điểm kinh doanh đã bắt đầu nhận đơn. So với lễ Tình nhân 14/2 tháng trước, đối tượng người được tặng hoa mở rộng hơn, không chỉ còn khoanh vùng ở người yêu nên số lượng đơn hàng tăng đột biến.

“Dịp này, rất nhiều doanh nghiệp đặt hẳn vài chục bó hoa hồng để tặng các nhân viên nữ, đồng nghiệp nữ. Riêng khách hàng cá nhân mua từng bó, họ khá chuộng những loại hoa nhập khẩu với kiểu dáng và màu sắc lạ, giá đến vài triệu đồng. Bình hoa cao nhất hiện chúng tôi bán có giá gần 20 triệu đồng”, vị này cho hay.

Vì số lượng khách tăng đột biến nên hệ thống đã quyết định ngưng giao hàng tận nơi với những đơn được đặt từ chiều tối hôm nay. Theo đó, khách phải đến trực tiếp để nhận hoa.

Đây hầu như là tình trạng chung của nhiều hệ thống hoa tươi phục vụ lễ 8/3, khi không thể phục vụ xuể do nhu cầu tặng hoa tăng cao.

Thậm chí, một cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) đã ngưng nhận các đơn hàng đặt qua điện thoại hoặc website trước lễ 3 ngày. Khách muốn mua phải đến tận cửa hàng để xem hoa và nhận tận nơi.

Tuy nhiên, điểm kinh doanh này luôn đông đúc nam giới ghé đặt hoa, mua hoa dành tặng mẹ, vợ, người yêu và các đồng nghiệp nữ những ngày gần đây.

Tin bài liên quan