Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X

Thiết kế đẹp, màn hình hiển thị tốt, camera chụp đêm ấn tượng hơn là các yếu tố Galaxy S9 cần có nếu muốn đánh bại iPhone X.

1. Thiết kế: Kế thừa và phát triển từ Galaxy S8

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X ảnh 1

So với những năm trước đây, thiết kế smartphone cao cấp của Samsung đã được đánh giá rất cao từ cả giới chuyên môn lẫn người dùng, đặc biệt là mẫu Galaxy S8 ra mắt cách đây một năm. "Galaxy S8 xuất hiện và khiến người ta quên mất sự cố về pin của Galaxy Note7.

Người dùng kỳ vọng rất nhiều vào smartphone này và thực tế Samsung đã làm họ hài lòng", Ramon Llamas, Giám đốc mảng nghiên cứu thiết bị đeo và điện thoại di động của IDC, nhận định. 

Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc vẫn cần phải cải tiến thiết kế đối với Galaxy S9, đặc biệt là vị trí đặt cảm biến vân tay nên thuận tiện hơn, thẩm mỹ hơn. Vị trí hiện tại - nằm cạnh camera - không thích hợp chút nào, bởi nó sẽ khiến ngón tay vô tình chạm vào ống kính máy ảnh, từ đó khiến trải nghiệm chụp ảnh bị giảm sút. Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình đã có và rất có thể nó sẽ là khác biệt so với iPhone X nếu Samsung tích hợp vào Galaxy S9.

2. Màn hình: Trở thành "vua của màn hình OLED"

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X ảnh 2

Samsung tiên phong trong công nghệ màn hình OLED và trên thực tế, màn hình iPhone X cũng do hãng sản xuất. Tuy nhiên, theo thử nghiệm mới nhất của Tomsguide, smartphone của Apple mới là điện thoại thông minh có khả năng hiển thị tốt nhất hiện nay, với ưu điểm: Sáng hơn, góc nhìn rộng hơn và màu sắc tự nhiên hơn.

Do đó, Samsung cần phải tích hợp lên Galaxy S9 màn hình có những ưu điểm đó. Theo Avi Greengart, một chuyên gia nghiên cứu về trải nghiệm người dùng, Samsung nên bổ sung thêm một số tính năng nữa, chẳng hạn tăng tốc độ làm tươi lên 120 Hz tương tự Razer Phone.

3. Snapdragon 845: Tăng cường sức mạnh hiệu suất

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X ảnh 3

Nếu những tin đồn gần đây là sự thật, Galaxy S9 sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm. Với khả năng tăng cường xử lý đồ họa hơn 30%, tốc độ xử lý tín hiệu hình ảnh cao hơn, từ đó cho ảnh chụp sắc nét hơn, kết nối LTE nhanh hơn, quản lý pin tốt hơn từ đó cho tuổi thọ pin cao hơn... là các điểm nhấn giúp smartphone của Samsung chiếm ưu thế so với iPhone X.

4. Camera: Chụp thiếu sáng tốt hơn

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X ảnh 4

Từ Galaxy S7 đến Galaxy S8, Samsung đã liên tục đưa vào cảm biến với khẩu độ thấp (f/1.7) từ đó cho chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn so với mặt bằng chung smartphone hiện nay. Theo DxOMark, Google Pixel 2 hiện là smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất, còn iPhone X đứng thứ hai. "Để khẳng định chất lượng cũng như không muốn tụt hậu so với đối thủ, Galaxy S9 phải vượt qua Pixel 2", Greengart nhận định.

Một số tin đồn gần đây cho thấy, Samsung sẽ tách riêng Galaxy S9 và Galaxy S9+, trong đó chỉ có S9+ là có camera kép. Một ống kính có khẩu độ f/1.5 cho chụp thiếu sáng và ống còn lại f/2.4 để đo sáng, độ sâu trường ảnh và khoảng cách tốt hơn. Ngoài ra, chế độ zoom quang 2x và Live Focus cũng được cải tiến.

5. Trí tuệ nhân tạo (AI) trên Bixby

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X ảnh 5

Được Samsung nhấn mạnh là một trong những tính năng quan trọng bậc nhất trên Galaxy S8 và Galaxy Note8, song Bixby vẫn chưa thể hiên được mình, thậm chí nhiều người dùng cảm thấy bị tính năng này làm phiền.

Trong khi đó, Apple với chip Bionic đã bắt đầu ứng dụng AI vào iPhone X, hỗ trợ trải nghiệm người dùng hiệu quả hơn. Do đó, Samsung cần tiếp tục nâng cấp Bixby. Một báo cáo gần đây cho thấy, hãng sẽ đưa vào Galaxy S9 vi xử lý mới chuyên dụng cho AI. Nếu điều này là sự thật, smartphone mới này sẽ khiến không chỉ Apple mà các đối thủ khác cũng phải dè chừng.

6. Thực tế ảo và thực tế tăng cường

Galaxy S9 cần có gì để đánh bại iPhone X ảnh 6

Samsung từng là một trong những hãng đi đầu về thiết bị thực tế ảo cho thiết bị di động. Tuy nhiên, khi mà Apple đã tập trung cho thực tế tăng cường, có vẻ như công ty Hàn Quốc chậm chân hơn. Apple đã có nền tảng ARKit cho iOS, từ đó giúp các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng thực tế tăng cường, dùng iPhone để tương tác ảo với không gian xung quanh. 

Theo Llamas, khi chưa phát triển được nền tảng thực tế tăng cường riêng, Samsung cần tận dụng ARCore của Google và thật tuyệt vời nếu như mọi thứ được tích hợp vào Galaxy S9. "Samsung có nguồn lực lớn và sẵn sàng đi sâu vào lĩnh vực thực tế tăng cường. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục thể hiện mình không chỉ là một công ty sản xuất thiết bị, mà còn là công ty chuyên về giải pháp", Llamas nói.

Tin bài liên quan