Galaxy S8 sẽ có trợ lý ảo kiểu mới

Galaxy S8 sẽ có trợ lý ảo kiểu mới

Phó chủ tịch phụ trách bộ phận di động của Samsung khẳng định Galaxy S8 sẽ có thiết kế bóng bảy, camera tốt hơn và được trang bị dịch vụ AI cải tiến.

Theo WSJ, ông Lee Kyeong-tae tiết lộ những thông tin trên với các nhà phân tích hôm 27/10. Hiện chưa rõ công nghệ AI của Samsung sẽ hoạt động thế nào, nhưng có thể nó liên quan đến thương vụ mua công ty Viv Labs của Mỹ đầu tháng này.

Những nhà đồng sáng lập Viv đã tạo ra Siri - trợ lý ảo trên thiết bị iOS của Apple. Tuy nhiên, ông Lee từ chối khẳng định họ có sử dụng công nghệ của Viv Labs trên Galaxy S8 hay không.

Trước đó, Samsung cho biết họ đánh giá cao Viv vì khác với các dịch vụ dựa trên trí tuệ nhân tạo khác, Viv có khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên, tự lập trình và đưa ra các phản hồi có ý nghĩa giúp nâng tầm hệ thống dịch vụ. "Viv là ứng viên sáng giá trong việc tích hợp vào thiết bị gia dụng, thiết bị đeo, là kiểu mẫu trong việc chuyển đổi sang giao diện công nghệ thông minh và điều khiển bằng giọng nói", hãng Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo Korea Herald, Samsung đang nỗ lực giữ bí mật các thông tin về Galaxy S8 nhằm khiến người dùng mong chờ sản phẩm khi ra đời hơn. Hãng đã gửi thông báo cho đối tác, yêu cầu không chia sẻ hay đề cập đến Galaxy S8, dù chỉ nhắc đến sản phẩm này.

"Rò rỉ thông tin có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Không chỉ thiệt hại về tài chính, nó còn làm tổn hại đến lòng tin của các đối tác và người dùng", Samsung khuyến cáo.

Trang công nghệ PhoneArena nhận định động thái của Samsung là cần thiết nhằm đảm bảo yếu tố bất ngờ cho sản phẩm khi ra mắt. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới đã bị thiệt hại lớn với Galaxy Note 7 và cần lấy lại hình ảnh thông qua Galaxy S8.

Tin bài liên quan