Giá dịch vụ dọn vệ sinh nhà, văn phòng tăng mạnh những ngày cận Tết

Giá dịch vụ dọn vệ sinh nhà, văn phòng tăng mạnh những ngày cận Tết

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa “hốt bạc” dịp cuối năm

(ĐTCK) Những ngày cận Tết Nguyên đán cũng là khoảng thời gian mà dịch vụ vệ sinh, làm sạch nhà cửa - văn phòng vào mùa “hốt bạc” do nhu cầu rất lớn. Thậm chí, đến thời điểm này, nhiều công ty cung cấp dịch vụ đã từ chối nhận thêm đơn hàng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, anh Tuấn, hiện đang sống tại quận Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ, tâm lý chung của mọi người dân là vào dịp cuối năm đều có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, làm sạch đồ dùng để đón Tết. Bởi muốn công việc sang năm mới được suôn sẻ thì trước tiên nhà cửa phải gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị có dịch vụ vừa ý vào thời điểm này không phải đơn giản.

“Những ngày thường, để tìm một đơn vị hay một người nào đó để làm vệ sinh cho ngôi nhà là tôi chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi là có ngay, giá cũng chỉ khoảng 200.000 đồng. Nhưng hiện nay, tôi đã liên hệ mấy chỗ mà vẫn không được. Nếu có chỗ nhận thì giá đã tăng gấp 3 lần”, anh Tuấn nói.

 Nhu cầu dọn nhà, dọn văn phòng tăng cao dịp gần Tết

Chung cảnh ngộ, gia đình chị Toàn đặt mua một căn hộ tại quận 2, TP.HCM và mới được bàn giao nhà trong tháng vừa rồi, chị rất háo hức và mong sao năm nay được ăn Tết ở nhà mới. Tuy nhiên, niềm vui kéo dài chưa được bao lâu thì nay chị đang “đau đầu” để tìm kiếm đơn vị chuyển đồ và vệ sinh nhà.

“Tôi đang vui vì được nhận nhà đúng tiến độ, nghĩ thầm trong bụng là năm nay cả gia đình sẽ được ăn Tết trong nhà mới. Nhưng việc vận chuyển đồ đạc từ nhà cũng sang đang khiến tôi khá đau đầu. Mặc dù đã gọi điện mấy nơi rồi, nhưng vẫn chưa bên nào nhận lời cả, cứ hẹn để đấy rồi bảo có gì gọi lại sau…”, chị Toàn cho biết.

Theo một chủ trung tâm cung cấp dịch vụ dọn nhà dịp tết, từ khoảng đầu tháng 12 năm ngoái cho đến nay, số lượng người thuê dịch vụ bắt đầu tăng cao, gấp cả chục lần so với ngày thường và càng gần tết  thì chi phí sẽ càng đắt đỏ hơn.

“Từ tầm 20 tháng Chạp, giá thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa chỗ chúng tôi là 450.000 - 500.000 đồng/ngày, nhưng từ 26 tháng Chạp trở đi sẽ tăng lên 600.000 - 800.000 đồng và mức giá này còn phụ thuộc vào diện tích nhà, số lượng cửa kính được lau chùi… Tuy nhiên, nếu khách hàng nào không đăng ký trước và hẹn dài ngày thì chúng tôi không dám nhận vì nhân sự không đủ” – chủ trung tâm này nói.

Cũng trong tình trạng quá nhiều đơn đặt hàng, một công ty dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà tại quận Gò Vấp, TP.HCM đã chốt sổ phục vụ khách hàng đến 28 - 29 Tết. Đồng thời, công ty này cũng đang tuyển nhân viên dọn dẹp thời vụ với số lượng lớn. Bởi số đơn hàng dọn nhà vào ngày 28, 29 Tết quá nhiều so với số lượng nhân viên hiện tại của công ty.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, bảng giá của nhiều công ty cung ứng dịch vụ dọn nhà, giá dịch vụ năm nay tăng 30 - 50% so với năm ngoái.

Đáng chú ý, năm nay, các công ty đều đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau để các gia đình lựa chọn như: Tổng vệ sinh, giúp việc theo giờ, giúp việc ăn ở tại nhà, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già, người bệnh…

Tuy thời gian áp dụng giá ngày Tết khác nhau, song mức giá sàn các công ty đưa ra thấp nhất là 100.000 đồng/người/giờ và mức cao nhất 1 triệu đồng/người/ngày.

Nếu làm vệ sinh trọn gói cả căn nhà, khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/căn. Còn lau dọn sàn, tường có giá trung bình 15.000 - 25.000 đồng/m2. Đơn cử, với những căn hộ chung cư, phí trọn gói cho một căn hộ từ 50 - 80 m2 là 1,5 triệu đồng mỗi hộ; loại 100  m2 là 2 triệu đồng.

Tin bài liên quan