Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại TP. HCM “cháy hàng” dịp lễ 2/9

Dù đã điều động thêm nhiều xe từ các tỉnh về nhưng hầu hết các công ty dịch vụ cho thuê xe du lịch tại TPHCM đều “quá tải” trong dịp lễ Quốc Khánh. Do nhu cầu khách năm nay tăng cao nên giá cho thuê xe cũng tăng lên khoảng 30% so với kỳ lễ năm ngoái.

Nhu cầu tăng mạnh

Theo khảo sát của PV Dân trí, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày đã làm cho nhu cầu thuê xe du lịch, xe tự lái tại TPHCM tăng 30% so với cùng kỳ lễ 2/9 năm ngoái. Nhiều đơn vị cho biết, lượng xe ngày thường không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên phải huy động thêm xe để phục vụ dịp Lễ.

Hầu hết các công ty dịch vụ cho thuê xe đều “cháy hàng” dịp Lễ 2/9

Bà Thuỳ Phương (Công ty dịch vụ cho thuê xe Aviss) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Lễ, Tết là nhu cầu thuê xe du lịch của người dân tại TPHCM lại tăng cao. Theo như ước tính, năm nay số lượng khách đặt hàng chúng tôi tăng trên 30% so với năm ngoái. Công ty chúng tôi có 414 xe chuyên cho thuê chạy đường dài nhưng năm nay cũng không đủ để cho thuê”.

“Để đề phòng tình trạng thiếu xe, chúng tôi đã cố gắng huy động những nguồn xe của các công ty khác ở các tỉnh lẻ gần 200 xe để phục vụ thêm cho người dân TP. Tuy vậy, đến nay lượng khách thuê xe đã kín từ tối nay (ngày 1/9 - PV) cho tới hết ngày 4/9”, bà Phương cho biết thêm.

Ông Hoàng Thế (chủ một công ty dịch vụ cho thuê xe tại TPHCM) chia sẻ: “Công ty gia đình tôi có hơn 40 đầu xe. Dịp lễ năm nay khách hàng đã đặt hết từ hơn một tháng trước. Nhiều khách hàng gần tới ngày Lễ mới gọi điện đặt xe nên chúng tôi không thể sắp xếp được. Năm nay nhu cầu của khách tăng đột biến có thể vì ngày Lễ được nghỉ đúng vào dịp cuối tuần”.

Chiều 1/9 chỉ còn lác đác vài xe chờ xuất bến đi đón khách về quê

Giá cao nhưng vẫn mừng vì có xe để thuê!

Theo bà Thùy Phương, các dòng xe được nhiều khách hàng lựa chọn thuê trong dịp Lễ này chủ yếu là xe từ 4 – 7 chỗ, xuất phát từ nhu cầu đi du lịch gia đình. Ngoài ra, cũng có khoảng 20% số xe được thuê là những dòng xe trên 16 chỗ ngồi, chủ yếu được các công ty thuê để đưa công nhân đi nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ lâu ngày.

Còn về giá cả, ông Hoàng Thế cho biết: “Vì dịp lễ nên giá cho thuê xe của chúng tôi cũng tăng từ 20 – 30% so với ngày thường, tuỳ thuộc vào đoạn đường và loại xe. Dịch vụ đắt khách dịp lễ này là các hộ gia đình thuê xe tự lái để đi chơi hay về quê thăm gia đình cho thuận tiện. Đối với những đoàn thuê từ 3 xe/2 ngày trở lên chúng tôi cũng có những chương trình giảm giá 10% để chào mừng ngày Quốc Khánh”.

Các công ty dịch vụ cho thuê xe tăng giá khoảng 30% so với ngày thường

Thông thường khách đặt thuê xe đi dịp lễ đều đặt trước từ 1 tuần đến 1 tháng. Tuy nhiên, trong những ngày này vẫn có một nhóm khách lớn đến cận kề ngày lễ mới cuống cuồng tìm xe để thuê vì không thể mua vé xe khách số lượng lớn để về quê thăm gia đình. Dù giá cả khá đắt đỏ nhưng nhiều người cũng phải “cắn răng chịu đựng”.

Chị Ngô Thu Trang (ngụ quận 1) tâm sự: “Gia đình tôi có 6 người, dịp Lễ hàng năm tôi đều đưa các con về quê ở Bình Thuận để thăm ông bà nội ngoại. Năm nay, do công việc khá gấp nên tôi quên không đặt xe về quê. Hôm nay, khi tôi đi mua vé thì các tuyến về đều hết vé, hoặc dư cũng chỉ 1, 2 vé nên không đủ cho cả gia đình. Do vậy, tôi có thuê một xe 7 chỗ bên ngoài với giá 4 triệu đồng/2 ngày”.

Dù giá thuê xe cao nhưng chị Trang vẫn thấy may mắn vì cuối cùng cũng có xe để thuê. Chị nói: “Thấy giá trên cũng khá cao nhưng do không còn cách nào nên đành chấp nhận. Để đặt được chiếc xe trên tôi cũng đã gọi cho hơn chục công ty dịch vụ cho thuê xe nhưng công ty nào cũng thông báo hết xe”.