Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đến năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến có thể tăng 40%

(ĐTCK) Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa phối hợp với Sở Công thương TP. Cần Thơ tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”. 

Theo Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, tính đến năm 2015 đã có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website được đăng ký, tăng gấp đôi so với năm 2014. Dự báo, đến năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng 40%.

Cũng theo báo cáo, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt hơn 4 tỷ USD vào năm 2015 và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên 10 tỷ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam. Mặc dù hình thức kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh, rất nhiều doanh nghiệp chưa đánh giá đầy đủ cơ hội này. Trên thực tế, chỉ có 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh và 70% số website này khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động.

Theo ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network - một trong những nhà cung cấp tên miền hàng đầu tại Việt Nam, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Đơn cử, các tên miền được công nhận trên toàn cầu như .com giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới.

Tin bài liên quan