Ông Gundotra cho rằng iPhone 7 chụp hơn hẳn smartphone Android.

Ông Gundotra cho rằng iPhone 7 chụp hơn hẳn smartphone Android.

Cựu sếp Google: iPhone 7 chụp đẹp hơn mọi smartphone Android

Vic Gundotra cho rằng iPhone 7 chụp hình đẹp hơn bất cứ smartphone chạy Android nào đang có mặt trên thị trường.
Trên trang cá nhân Facebook, Vic Gundotra - người từng "khai sinh" Google+, có công phát triển Google Maps và từng làm việc tại Microsoft - công khai ca ngợi khả năng chụp ảnh của iPhone là "tuyệt vời", hơn hẳn những thiết bị chạy Android.

"Cái chết của máy ảnh DSLR đang đến gần bởi sự trỗi dậy của smartphone. Hiện tôi đã để máy ảnh ở nhà và chụp hình trong buổi tiệc đêm của các con bằng iPhone 7. Chế độ xóa phông thật tuyệt vời, không cần dùng đèn Flash", Gundotra chia sẻ.

Trong phần bình luận, Ravil Belwal, một kỹ sư tại Facebook, lại cho rằng Galaxy S8 chụp ảnh đẹp hơn iPhone 7. Đáp lại, Gundotra cho rằng iPhone 7 chụp đẹp hơn. Theo ông, vấn đề nằm ở hệ điều hành Android.

"Đúng, Android mới là vấn đề. Nó là hệ điều hành nguồn mở, từ đó Google cũng phải công bằng với các đối tác. Nếu quan tâm đến chi tiết này, bạn sẽ hiểu sao tôi nói như vậy", Gundotra nói tiếp.

Theo Gundotra, như Samsung, LG hay HTC, nếu như hãng này muốn cải tiến phần cứng cơ bản trong đó có camera thì buộc phải thuyết phục Google đồng ý thông qua các API tích hợp. Quá trình này khá lâu, có khi diễn ra đến hàng năm trời.

Nếu không, các cải tiến sẽ chỉ diễn ra ở cấp độ phần mềm thông qua thuật toán tối ưu hình ảnh (như xoá nếp nhăn, làm đẹp gương mặt, trắng răng...) nhưng Google lại không mặn mà cho lắm. Do đó, các hãng điện thoại Android "mệnh ai nấy làm" nếu như tối ưu theo hướng này.

Apple thì khác. Họ đơn giản chỉ cải tiến phần cứng và nâng cấp phần mềm một cách đồng bộ, sau đó đưa vào iPhone cho người dùng trải nghiệm.

"Nếu bạn muốn chụp được những bức ảnh tuyệt vời ngay lập tức thì nên chọn iPhone, còn nếu muốn bị lạc hậu vài năm thì nên mua một smartphone Android", Gundotra kết luận.

Tuy vậy, theo một số bình luận khác, ý kiến của Gundotra có phần chủ quan.

Dựa theo bảng xếp hạng DxO Mark - website chuyên đánh giá camera - thì trong số 10 smartphone chụp ảnh hàng đầu hiện nay tính đến tháng 7/2017 đều chạy Android, đứng đầu là HTC U11. Trong khi đó, iPhone 7 xếp thứ 11.

Tin bài liên quan