Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nâng dần tần suất khai thác trên các đường bay nội địa

Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, tổng số chuyến bay khai thác trên đường bay Hà Nội – Tp. HCM – Hà Nội có thể lên đến 20 chuyến/ngày, bắt đầu từ ngày 23/4.
Các hãng hàng không được yêu cầu chấp hành nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid - 19 trong trường hợp được cho phép nâng dần tần suất khai thác.

Các hãng hàng không được yêu cầu chấp hành nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid - 19 trong trường hợp được cho phép nâng dần tần suất khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 23/4 đến ngày  30/4/2020.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá nhu cầu của người dân và việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên đường bay Hà Nội – Tp.HCM – Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nâng tần suất khai thác lên 20 chuyến bay/ngày.

Số lượng chuyến bay này được Cục Hàng không Việt Nam dự kiến phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet là 6 chuyến; Bamboo Airways và Jetstar Pacific cùng bay 4 chuyến/ngày.

Đối với đường bay Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific cùng được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị cho phép các hãng được khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác, rdiêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo được khai thác tới 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

“Các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và Tp.HCM; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục tại các khu vực trong nhà ga; hành khách phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay”, Cục Hàng không Việt Nam nêu điều kiện.

Trước đó, sau khi kết thúc đợt cách ly xã hội đầu tiên, Cục Hàng không VN đã xây dựng kế hoạch, báo cáo Bộ GTVT từ ngày 16/4, trên đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM Đà Nẵng được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet.

Tin bài liên quan