Chuyển tuyến cố định liên tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng thành tuyến xe buýt liền kề

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 2667/QĐ-UBND thống nhất theo đề xuất của Sở GTVT về việc phê duyệt phương án chuyển tuyến xe khách cố định liên tỉnh Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại thành xe buýt liền kề.
Các chuyến xe khách cố định liên tỉnh Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng sẽ chuyển thành các tuyến bus liền kề.

Các chuyến xe khách cố định liên tỉnh Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng sẽ chuyển thành các tuyến bus liền kề.

Theo đó, phương án này bắt đầu thực hiện chính thức từ 1/01/2020 với toàn bộ phương tiện của Thừa Thiên Huế gồm 29 phương tiện/ngày xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe phía Nam – TP. Huế (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng (từ 12h14).

Các phương tiện của Đà Nẵng gồm 28 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe phía Nam TP. Huế (từ 12h15).

Xe buýt được nhận diện thương hiệu với logo “HueBus” đối với các xe của tỉnh Thừa Thiên Huế và logo Danabus với các xe của Đà Nẵng.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các quy định trong quản lý hoạt động xe buýt trên tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại; Đồng thời phối hợp với Sở GTVT Đà Nẵng và Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế để thống nhất phương án sử dụng một ứng dụng (App) dùng chung cho xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng; công bố để người dân cài đặt, tra cứu, sử dụng.

Ngoài ra, Sở GTVT Thừa Thiên Huế cũng có trách nhiệm soạn thảo, ban hành quy chế phối hợp quản lý, kiểm tra, giám sát, điều hành hoạt động của tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế-Đà Nẵng và ngược lại. Hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã hoàn thiện các nội dung theo phương án tuyến được duyệt và quy định về tiêu chí chất lượng dịch vụ xe buýt, hạ tầng xe buýt, đảm bảo điều kiện kỹ thuật, an toàn giao thông trước khi đưa tuyến buýt vào hoạt động.

Tin bài liên quan