Chuyên cơ cho doanh nhân số 1

Chuyên cơ cho doanh nhân số 1

Với mức giá 65 triệu USD, dòng chuyên cơ cỡ lớn G650 của Gulfstream được xếp vào hàng đắt nhất thế giới khi có mặt tại triển lãm Dubai Air Show vừa qua.

G650 có sức chứa 12 người, kể cả phi hành đoàn. Ảnh: CNBC

G650 được thiết kế với buồng lái 2 phi công. Vị trí của phi công chính được trang bị tấm kính lớn với công nghệ tiên tiến, cho phép người lái quan sát rõ ngay cả khi tầm nhìn bị giới hạn. Giống như các chuyên cơ khác, nội thất trên mẫu máy bay 65 triệu USD toàn đồ xa xỉ, những thứ không thể tìm thấy trên các phương tiện thông thường, chủ yếu làm từ gỗ và da cao cấp.

Khoang chính được trang bị những món "đồ chơi" công nghệ cao, thiết kế giấu vào trong thân, tấm chắn cửa sổ được điều khiển bằng thiết bị di động. Ngay phía sau là một khoang với băng ghế dài, đủ sức chứa một cuộc họp nhỏ

G650 là sản phẩm hàng đầu của Gulfstream hiện nay, có tốc độ và sức bay cũng như sự tiện lợi cao nhất trong số máy bay tư nhân cùng dòng, đạt tiêu chuẩn vàng trong ngành hàng không. Chiếc G650 được giới thiệu năm 2008, có thể mang 8 hành khách và phi hành đoàn 4 người. Nếu khách hàng có ý định đặt mua ngay từ bây giờ thì phải đợi đến năm 2017 mới được giao.