Các vị khách sẽ được sử dụng 1 trong 300 căn phòng tại lâu đài của Bá tước và Nữ bá tước xứ Carnarvon. Ảnh: PA.

Các vị khách sẽ được sử dụng 1 trong 300 căn phòng tại lâu đài của Bá tước và Nữ bá tước xứ Carnarvon. Ảnh: PA.

Chi 187 USD để được 'sống như quý tộc Anh' ở lâu đài Highclere

Theo The Guardian, người hâm mộ của loạt phim truyền hình ăn khách Downton Abbey sẽ có cơ hội được sống như giới quý tộc Anh trong chính lâu đài được sử dụng để quay phim.

Để đánh dấu việc đưa Downton Abbey lên màn ảnh rộng, Bá tước và Nữ bá tước xứ Carnarvon đã đăng tải Lâu đài Highclere ở Hampshire (Anh) của họ lên ứng dụng đặt phòng Airbnb.

Hành khách thuê phòng sẽ được sử dụng một trong 300 căn phòng tại ngôi nhà vào ngày 26/11 và "được đối xử như hoàng gia".

Với mức giá 150 bảng Anh (tương đương 187.51 USD), cặp đôi sẽ được cùng Bá tước và Nữ bá tước thưởng thức những ly cocktail, dùng bữa tối trong phòng ăn chuyên tổ chức quốc yến và được phục vụ bởi quản gia của lâu đài.

Sau bữa tối, các vị khách sẽ được phục vụ cà phê tại thư viện và nghỉ ngơi ở một trong số các phòng ngủ chính, có phòng tắm riêng với tầm nhìn rộng hơn 400 héc-ta.

Trang bị đầy đủ máy sấy tóc và dầu gội nhưng căn phòng sẽ không có wifi hay TV.

Hành khách được gửi yêu cầu đặt chỗ từ ngày 1/10. Người được chọn phải có lịch sử đánh giá tốt trong các đơn đặt phòng trước đó ở Airbnb.

Các ứng viên cũng cần thể hiện sự say mê đối với Downton Abbey và họ sẽ chọn ra tờ đơn sáng tạo nhất.

Trong thời gian lưu trú, khách hàng sẽ được đắm chìm trong lịch sử và di sản phong phú tại nơi này.

"Đó là một đặc quyền và niềm hạnh phúc khi được coi Lâu đài Highclere là nhà của tôi, và tôi rất vui mừng khi được chia sẻ nó trên Airbnb cho một kỳ nghỉ độc đáo", Nữ bá tước xứ Carnarvon chia sẻ.

"Gia đình bá tước ở trong Lâu đài Highclere từ năm 1679 và lâu đài có một lịch sử vô cùng phong phú. Tôi say mê những câu chuyện, di sản của Lâu đài Highclere và rất mong được chào đón những vị khách tương lai", nữ bá tước viết thêm.

Lâu đài được xây dựng lại vào những năm 1980 theo phong cách Jacobethan bởi kiến trúc sư Charles Barry, trong khi ngoại cảnh được kiến trúc sư Capability Brown thiết kế.

Tin bài liên quan