Chevrolet Trax nhập khẩu từ Hàn Quốc giá 769 triệu đồng.

Chevrolet Trax nhập khẩu từ Hàn Quốc giá 769 triệu đồng.

Chevrolet Trax lấy gì để đấu Ford EcoSport tại Việt Nam?

Thiết kế dành riêng cho đô thị, kiểu dáng thể thao và vận hành khá ổn định là lợi thế của Trax trước EcoSport.

Giới thiệu ở thị trường Việt Nam tại triển lãm xe hơi hồi tháng 10/2016, Trax được xem như một sản phẩm mà hãng xe Mỹ đạt tham vọng vào đó, đánh thẳng vào phân khúc SUV cỡ nhỏ, nơi có Ford EcoSport và Suzuki Vitara.

Trax thuộc dòng xe phát triển cho đô thị. Mẫu SUV cỡ nhỏ của GM do đội ngũ thiết kế Chevrolet Hàn Quốc đảm nhiệm. Trong khi đối thủ EcoSport lắp ráp tại Việt Nam. Suzuki Vitara nhập khẩu từ Hungary. Chevrolet Trax nhập từ Hàn Quốc và bán ra tại Việt Nam với một phiên bản giống Vitara, còn EcoSport có đến 3 phiên bản trang bị gồm Trend, Titanium, Titanium Black.

Kích thước Trax nhỉnh hơn EcoSport và Vitara, từ dài, rộng, cao cho đến chiều dài cơ sở. Hơn kém nhau khoảng 85 mm, chưa đủ tạo nên khác biệt lớn. Nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn 2 đối thủ nên không gian nội thất của Trax có phần rộng rãi hơn.

Trax trang bị đèn pha tự động giống EcoSport và Vitara, nhưng tích hợp thêm đèn ban ngày LED. Gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh điện, gập điện, cửa kính một chạm, gương hậu phía trong tự động chống chói.

Nội thất khá tương đồng với Vitara khi cả hai đều có cách bố trí thiên về thể thao, trong khi EcoSport góc cạnh, hầm hố. Màn hình trung tâm 7 inch cảm ứng, tích hợp hệ thống thông tin giải trí MyLink thế hệ mới. Hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, thoại rảnh tay.

Cả 3 đều trang bị khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh tay, điều khiển hành trình, vô-lăng trợ lực điện bọc da tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng. Trax không có cửa sổ trời. Vitara dùng cửa sổ trời toàn cảnh, còn EcoSport là loại thường. Hệ thống điều hòa của Trax vẫn dùng loại chỉnh tay giống bản Trend của EcoSport, trong khi 2 bản còn lại của EcoSport và Vitara đều trang bị điều hòa tự động.

Trax chỉ có một phiên bản LT, sử dụng động cơ 1,4 lít tăng áp, công suất 140 mã lực ở vòng tua máy từ 4.900 - 6.000 vòng/phút, mạnh hơn mức 110 mã lực của EcoSport và Vitara 118 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của Trax đạt 200 Nm tại từ 1.850 - 4.900 vòng/phút, cao hơn mẫu xe của Ford chỉ 140 Nm và mẫu Suzuki là 151 Nm.

Cả Trax và EcoSport đều trang bị hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước, cần số tích hợp nút bấm +/- khá bất tiện khi muốn lấy gia tốc để vượt vì chỉ thao tác một tay. Trong khi đó hộp số Vitara cũng là loại tự động 6 cấp nhưng tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. 

Khả năng tăng tốc của Trax khá tốt, turbin tăng áp sẽ mở khi vòng tua máy vượt ngưỡng 3.000 vòng/phút. Chân ga và phanh đầm chắc, đặc trưng kiểu xe Mỹ. So với EcoSport động cơ của Trax phản ứng bốc hơn nhưng vẫn trễ theo nhịp điều khiển của tài xế. Chạy phố không cần nhiều sức mạnh nện thực tế Trax vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu, nhất là với những người lái từ tốn. Nhưng khi đi cao tốc, động cơ 1.4 vẫn cần phải lấy nhiều đà cho những cú vượt trên 100 km/h.

Một ưu điểm dễ thấy là khung gầm chắc chắn nên Trax ít bồng bềnh khi chạy tốc độ cao hơn EcoSport rất nhiều, nhất là khi chạy ở 120 km/h. Tiếng máy lọt vào cabin không quá nhiều nhưng tiếng vọng từ sàn xe lên khá rõ.

chevrolet-trax-lay-gi-de-dau-ford-ecosport-tai-viet-nam-1

Nội thất thiết kế đặc trưng kiểu Mỹ.

Phản ứng từ động cơ tốt hơn nhưng Trax có hệ thống lái kém hơn EcoSport về độ thật lái. Vẫn phải căn chỉnh và hơi mất thời gian cho những cú đặt lái khó như trong không gian hẹp hay cua gấp. 

Tầm quan sát của Trax khá thoáng, vị trí lái vừa tầm và màn hình cảm ứng vừa đủ trong tầm tay. Khi lái đường xa tay phải sẽ mỏi khi không có bệ đỡ trên ghế do Chevrolet bỏ đi để tận dụng không gian. 

Trang bị an toàn cũng là điểm mạnh của Trax khi trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh cẩn cấp BA. Hệ thống cân bằng điện tử ESC, chống trượt TCS, chống lật ROM. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, xuống dốc HDC. Hệ thống kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Tính năng an toàn hỗ trợ người lái của Trax cao hơn các đối thủ, như hệ thống ổn định xe khi di chuyển trên đường thẳng SLS, kiểm soát phanh động cơ EDC, điều khiển lực phanh khi vào cua CBC và cảm biến áp suất lốp.

Mức giá của Chevrolet Trax nhập khẩu từ Hàn Quốc ở mức 769 triệu đồng, gần bằng với giá 779 triệu của Vitara, trong khi Ford EcoSport dao động từ 585 đến 658 triệu đồng.

Hãng xe Mỹ cho biết Trax trang bị nhiều tính năng an toàn hơn, lại là xe nhập khẩu nên giá cao hơn so với đối thủ chính EcoSport.

Chi tiết Chevrolet Trax tại Hà Nội

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi

Trax cạnh tranh với Ford EcoSport và Suzuki Vitara tại Việt Nam.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-1

Xe phát triển cho đô thị.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-2

Trax thuộc dòng SUV cỡ nhỏ.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-3

Kiểu dáng thể thao, tương đồng với đàn anh Captiva.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-4

Trax bán ra tại Việt Nam chỉ với một phiên bản LT.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-5

Xe nhập khẩu từ Hàn Quốc.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-6

Nội thất sử dụng chất liệu da và nhựa, trang trí bằng chỉ khâu tương phản.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-7

Bảng đồng hồ thể thao, dễ quan sát.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-8

Màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí, tích hợp Mylink thế hệ mới.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-9

Hệ thống điều hòa chỉnh tay.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-10

Cần số tích hợp nút bấm +/- tăng giảm số.

  chi-tiet-chevrolet-trax-tai-ha-noi-11

Trax trang bị đèn pha tự động. 

Tin bài liên quan