Cận cảnh Mazda CX-5 hoàn toàn mới

Cận cảnh Mazda CX-5 hoàn toàn mới

Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Los Angeles đang diễn ra ở Mỹ, Mazda đã trình làng xe CX-5 hoàn toàn mới, với khá nhiều thay đổi về thiết kế, đi cùng một loạt công nghệ mới.

Những thay đổi rõ nhất của CX-5 mới nằm ở ngoại thất, với phong cách ảnh hưởng rõ nét từ cả "đàn em" CX-3 và "đàn anh" CX-9.

Theo đó, phía trước thân xe CX-5 mới được nới rộng thêm 10 mm so với phiên bản cũ. Ngoài ra, cột A đã được đẩy về phía sau gần 35 mm và lưới tản nhiệt là thiết kế mới.

Một số nâng cấp quan trọng khác về hình thức gồm: cụm đèn pha và đèn hậu mảnh hơn, tổng thể xe thể thao hơn, đặc biệt nhờ đường nóc xe được thiết kế lại và cột C sắc nét.

Cận cảnh Mazda CX-5 hoàn toàn mới ảnh 1

Nội thất CX-5 mới cũng được nâng cấp, với vô lăng 3 chấu, nút bấm khởi động xe và màn hình màu 4.6 inch trên cụm điều khiển. Ngoài ra, còn có một màn hình 7 inch nhô trên táp-lô, giống trang bị trên hầu hết xe Mercedes-Benz hiện nay. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh cao cấp Bose với 10 loa và hệ thống kết nối Mazda Connect hoạt động phối hợp cùng smartphone.

Trang bị động cơ sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào từng thị trường cụ thể, nhưng hãng cho biết Mazda CX-5 mới sẽ dùng động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L sạch và các động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv 2.5. Tất cả các động cơ này có thể kết hợp với hộp số tự động hoặc hộp số sàn 6 cấp. Trang bị tiêu chuẩn sẽ là hệ dẫn động cầu trước và tuỳ chọn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Một điểm đáng chú ý nữa của mẫu mới này là phần khung đã được gia cố, với độ cứng chống vặn xoắn tăng 15,5% so với xe đời trước. Điều này có được do hãng xe Nhật Bản sử dụng thép siêu cường cho cả cột A và cột B. Tính khí động học của xe cũng được cải thiện, giúp giảm khoảng 1.3dB tiếng ồn vọng từ mặt đường.

Về công nghệ và trang bị an toàn, Mazda CX-5 2017 có hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar (Mazda Radar Cruise Control) và hệ thống nhận diện biển báo, tín hiệu giao thông có khả năng "đọc" biển giới hạn tốc độ và các biển báo khác, rồi hiển thị thông tin lên màn hình 4.6 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều phối lực kéo - Torque Vectoring (phân phối mô-men xoắn giữa bốn bánh khi vào cua, giúp tăng tối đa khả năng bám đường).

Thông tin về giá bán và thời gian xe có mặt trên thị trường sẽ được công bố trong thời gian tới.

Tin bài liên quan