Việc hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa thường nhật, đặc biệt là chặng Hà Nội - Tp.HCM -Hà Nội, đường bay có tần suất lớn thứ 3 thế giới sẽ khiến các hãng hàng không gặp nhiều khó khăn.

Việc hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa thường nhật, đặc biệt là chặng Hà Nội - Tp.HCM -Hà Nội, đường bay có tần suất lớn thứ 3 thế giới sẽ khiến các hãng hàng không gặp nhiều khó khăn.

Các hãng hàng không Việt Nam cắt giảm tối đa các chuyến bay nội địa

Các hàng không trong nước sẽ chỉ được phép duy trì 4 chuyến bay chặng Hà Nội – Tp.HCM/ngày để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19.

Bộ GTVT vừa thống nhất với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam và yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện một số nội dung trong Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19 và nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Tp. Hà Nội và Tp.HCM đối với các địa phương.

Theo đó, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất hạn chế.

Cụ thể, đối với đường bay Hà Nội – Tp.HCM - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc – Tp.HCM: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến Tp.HCM nhưng không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc Tp.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế và giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Tin bài liên quan