Ảnh dựng Bphone 3 dựa trên các thông tin rò rỉ.

Ảnh dựng Bphone 3 dựa trên các thông tin rò rỉ.

Bphone 3 sẽ ra mắt đầu tháng 10

Smartphone thế hệ ba sẽ được Bkav công bố trong vài tuần tới với nhiều thay đổi về thiết kế lẫn giá bán.

Đại diện Bkav cho biết Bphone 3 sẽ trình làng ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 10 tại Hà Nội và sớm lên kệ sau đó.

Một trong những thay đổi so với hai thế hệ smartphone trước là Bkav chọn công ty Meiko (Nhật) lắp ráp Bphone 3 nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ sản phẩm tùy theo nhu cầu của người dùng. Trước đó, Bphone 2015 và Bphone 2017 thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng do công suất của nhà máy chưa cao.

Theo hình ảnh rò rỉ, Bphone 3 có thiết kế phẳng, màn hình tràn đáy, nhưng không có "tai thỏ" giống trên iPhone X. Nhờ đó, dù được trang bị màn hình lớn hơn, kích thước máy không thay đổi đáng kể so với thế hệ trước.

Máy vẫn sử dụng chất liệu khung nhôm với hai mặt kính nhưng bo khung cứng cáp hơn. Trong khi đó, cảm biến vân tay được đưa ra mặt sau, nằm trên logo chữ B. Sản phẩm có ba màu đen, bạc và vàng.

Một nguồn tin cho biết sản phẩm dự kiến có hai phiên bản giá là cận cao cấp và tầm trung. Chuyên gia công nghệ Tony Phùng nhận định việc có thêm lựa chọn mức giá thấp sẽ giúp Bphone 3 có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng trẻ - những người sẵn sàng ủng hộ và trải nghiệm sản phẩm mới. Tuy nhiên, Bkav cũng sẽ gặp thách thức không nhỏ vì phân khúc này tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất gay gắt.

Bphone, lần đầu được công bố vào tháng 5/2015 với giá gần 11 triệu đồng, thu hút sự chú ý cũng như sự tranh cãi lớn vì là điện thoại cao cấp đầu tiên "made in Vietnam".

Đến tháng 8/2017, Bphone 2017 tiếp tục trình làng, hướng đến phân khúc cận cao cấp với giá 9,789 triệu đồng. Đầu tháng 6/2018, Bkav tuyên bố ngừng sản xuất Bphone 2017 để tập trung phát triển thế hệ sản phẩm thế hệ thứ ba.

Thế Giới Di Động, đơn vị bán độc quyền Bphone 2017 đầu tháng 7 cũng thông báo dừng bán Bphone 2017 vì số lượng sản phẩm trong kho của đại lý đã hết. 

Tin bài liên quan