Bphone 3 lộ video, thiết kế giống iPhone 7 Plus

Bphone 3 lộ video, thiết kế giống iPhone 7 Plus

Thiết bị được cho là smartphone mới của Bkav xuất hiện với bộ vỏ kim loại, đường ăng-ten phía sau gợi nhớ đến sản phẩm của Apple.

Trong video rò rỉ, chiếc smartphone xuất hiện với logo chữ "B" và đặt ảnh nền giống mẫu điện thoại Bphone 2017 mà Bkav giới thiệu năm ngoái. Đây có thể là Bphone 3, dòng smartphone tầm trung mà CEO Nguyễn Tử Quảng từng hé lộ.

Hình ảnh cho thấy Bphone mới có thiết kế bo tròn tương tự Bphone 2017 nhưng mặt lưng bằng kính được thay bằng bộ vỏ bằng kim loại trắng bạc. Cạnh dưới thiết bị là hai lỗ thoát âm, có thể là loa stereo, cổng USB-C ở chính giữa và không có giắc tai nghe 3,5 mm.

Với thiết kế này, Bphone 3 trông khá giống iPhone 7 Plus, đặc biệt khi máy có hai dải ăng-ten ở trên và dưới. Trong khi đó, máy ảnh phía sau vẫn là camera đơn nhưng được đưa thành một cụm với đèn flash nên thoáng qua khá giống camera kép trên smartphone của Apple.

Thiết bị trong video này có nút nguồn đặt ở cạnh trái (theo chiều nhìn thiết bị), phím điều chỉnh âm lượng ở cạnh phải. Mặt trước là nút Home dẹt giống Bphone 2017. Chưa rõ đây là phím Home đơn thuần hay có tích hợp máy quét vân tay như mẫu điện thoại năm ngoái của Bkav.

Bkav là công ty Việt Nam có xuất phát điểm về lĩnh vực bảo mật và công nghệ thông tin. Tháng 5/2015, Bkav giới thiệu mẫu điện thoại đầu tiên của mình, chiếc Bphone. Sản phẩm được chú ý không chỉ vì gắn mác "made in Vietnam" mà còn bởi những phát ngôn nhận nó là "hàng đầu thế giới" hay câu nói "thật không thể tin nổi" của CEO Nguyễn Tử Quảng trong lễ ra mắt.

Bphone thế hệ đầu tiên, có giá 9,9 triệu đồng, đã phải trì hoãn bán ra tới bốn lần và sau hơn hai tháng, chỉ có khoảng 3.000 máy đến tay người dùng. Thiết bị cũng nhận được phàn nàn về tình trạng nóng máy, chạy không ổn định, vấn đề liên quan đến khay sim hay buộc phải thu hồi máy để hiệu chỉnh camera...

Đến 8/2017, Bkav tiếp tục trình làng Bphone 2017, hướng đến phân khúc cận cao cấp bằng giá bán 9,789 triệu đồng. So với một số sản phẩm của đối thủ lúc đó, Bphone 2017 được cho là đắt và tiếp tục bị trễ hẹn. Khác với lần mở bán đầu tiên là chỉ qua kênh online, Bphone thế hệ hai được phân phối qua hệ thống điện thoại có quy mô hàng nghìn cửa hàng. Tuy nhiên, doanh số bán Bphone 2017 vẫn chưa được tiết lộ.

Tin bài liên quan