Bộ ghế gấp bằng gỗ sưa từ triều đại nhà Minh (Trung Quốc) đã được bán với mức giá "khủng"

Bộ ghế gấp bằng gỗ sưa từ triều đại nhà Minh (Trung Quốc) đã được bán với mức giá "khủng"

Bộ ghế gỗ sưa 300 năm tuổi giá 160 tỷ đồng

Một bộ ghế gấp bằng gỗ sưa từ triều đại nhà Minh (Trung Quốc) đã được bán với mức giá "khủng" 5,3 triệu bảng Anh (khoảng gần 160 tỷ đồng), cao gấp 35 lần mức ước tính ban đầu.
Gỗ sưa (hay còn gọi là gỗ hoàng hoa lê hay gỗ huỳnh đàn) vốn được xem là loại gỗ thượng hạng trong chế tác đồ gỗ nội thất. Đó là một loại gỗ siêu quý hiếm . Những món đồ nội thất làm từ gỗ sưa thường chỉ xuất hiện trong những gia đình giàu có, quyền quý

Bộ ghế gấp gồm 4 chiếc ghế làm bằng gỗ sưa này được cho là đã có tuổi đời 370 năm tuổi. Đó là một tác phẩm nghệ thuật quý hiếm của triều đại nhà Minh (Trung Quốc).

Những chiếc ghế gấp làm từ gỗ sưa này được xem là món đồ nội thất cao cấp trong những gia đình giàu có thời nhà Minh. Thiết kế dạng gấp cho thấy những chiếc ghế này hẳn từng được dùng trong vườn hoặc dùng cho việc thưởng trà hay giải trí. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng có thể bộ bàn ghế này có thể đã không được sử dụng để ngồi mà được cất kỹ trong tủ kính vì nó quá quý hiếm
Bộ ghế gỗ sưa 300 năm tuổi giá 160 tỷ đồng ảnh 1

Ghế được thiết kế theo dạng gấp. 

Những chiếc ghế gấp làm từ gỗ sưa với niên đại lên tới hàng trăm năm tuổi như thế này thuộc hàng "hiếm có khó tìm" trên thị trường. Chủ nhân của những chiếc ghế này vốn là một nhà ngoại giao nổi tiếng người Ý. Ông đã có thời gian lưu lại Nam Kinh (Trung Quốc) từ năm 1938 đến năm 1946.

Mặc dù chỉ làm việc ở Trung Quốc 8 năm, nhưng ông là một người sành sỏi về nghệ thuật và rất hiểu biết đồ cổ. Ông đã gây dựng một bộ sưu tập ấn tượng và quý giá liên quan đến nhiều mảng nghệ thuật trang trí của Trung Quốc.

Giờ đây, bộ ghế này đã được con cháu của nhà ngoại giao người Ý đem rao bán. Cuộc đấu giá vừa diễn ra tại London (Anh)
Bộ ghế gỗ sưa 300 năm tuổi giá 160 tỷ đồng ảnh 2

Mặc dù đã 370 năm tuổi nhưng những chiếc ghế này trông vẫn như mới. 

Mặc dù đã 370 năm tuổi nhưng những chiếc ghế vẫn còn ở trong tình trạng rất lý tưởng. Một phát ngôn viên của buổi đấu giá nói: "Bộ ghế này là một món đồ nội thất nhà Minh rất hiếm hoi còn sót lại và được coi là một kiệt tác ở thời đại của chúng. Hiện tại, bộ ghế vẫn rất đẹp và đáng chú ý với sự độc đáo về hình thức và kiểu dáng”.

Giới chuyên môn định giá giá trị của bộ ghế là 150.000 bảng Anh (tương đương 4,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau phiên đấu giá gay cấn có sự tham dự của nhiều người mua đến từ Trung Quốc, giá trị của bộ ghế đã được đẩy lên tới 5,3 triệu bảng Anh (gần 160 tỷ đồng), cao hơn 35 lần mức giá ước tính ban đầu
Tin bài liên quan