Bí quyết cho lá gan khỏe

(ĐTCK) Theo số liệu thống kê của tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch năm 2013, Việt Nam là nước tiêu thụ rượu bia lớn nhất trong các nước Đông Nam Á, nằm trong số 3 nước tiêu thụ bia rượu lớn nhất châu Á và là 1 trong 25 nước uống nhiều rượu bia nhất thế giới.
Bí quyết cho lá gan khỏe

Khẳng định “bản lĩnh” bằng rượu bia

Rượu bia từ lâu đã trở thành thứ đồ uống trong mọi cuộc vui buồn của người Việt, như cưới hỏi, sinh nhật, hội họp, ma chay... Và cũng không biết từ bao giờ, thứ đồ uống này được xem như thước đo để các đấng mày râu đọ sức, khẳng định “bản lĩnh” đàn ông.

Không chỉ “rượu vào lời ra”, không làm chủ được hành động của bản thân, mà uống nhiều bia rượu còn rất có hại cho sức khoẻ, nhất là lá gan. Tuy gan là cơ quan có khả năng làm việc tuyệt vời, nhưng không phải là vô hạn. Mỗi giờ, gan chỉ xử lý được một lượng cồn nhất định. Quá ngưỡng giới hạn, chính lượng cồn này sẽ quay trở lại đầu độc gan. 

Không nên lạm dụng thuốc giải rượu để “tăng đô”

Các quý ông thường chuyền tay nhau thuốc giải rượu như một tuyệt chiêu giúp “tăng đô”. Nhưng chắc hẳn, không phải ai cũng biết đến những trường hợp do lạm dụng thuốc giải rượu phải nhập viện vì suy gan.

Rượu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acetaldehyd, gây độc cho nhiều cơ quan, gây ra các biểu hiện của say rượu. Thuốc giải rượu giúp giảm sự tạo thành chất này và đào thải nó ra khỏi cơ thể, tức là chỉ giúp giảm các triệu chứng say rượu chứ không làm giảm các tác động có hại của rượu lên gan.

Do vậy, nếu lạm dụng các loại thuốc này trong thời gian dài sẽ gây tổn thương gan dẫn tới tăng men gan, tăng tổng hợp acid béo và triglyceride trong tế bào gan làm gan nhiễm mỡ, hoại tử tế bào gan. Chính vì vậy, nếu vẫn xem thuốc giải rượu là “thần dược” thì đã đến lúc, bạn cần phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ này.

Để phong độ không bị giảm sút

Việc điều tiết bản thân trước sự “hấp dẫn” của rượu bia và hạn chế thứ đồ uống lợi ít hại nhiều này là cách tốt nhất để các đấng mày râu bảo vệ sức khỏe của chính mình. Tuy nhiên, phần lớn các quý ông vẫn không thể nói “không” với thú vui bia rượu, nên việc trang bị cho mình những bí quyết giúp bảo vệ gan để “giữ vững phong độ” sau những cuộc nhậu là thực sự cần thiết.

Đó chính là các dạng viên uống bổ sung tiện lợi được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên tốt cho gan như cardus marianus, bồ công anh, bìm bìm, actiso... giúp bảo vệ gan trước sự tấn công của các độc tố từ rượu bia, phục hồi và tăng cường chức năng gan, giúp làm giảm nhanh các triệu chứng nhức đầu, khô miệng, nóng trong người, ăn uống không ngon miệng, mẩn ngứa sau mỗi cuộc nhậu “không say không về”.

Tin bài liên quan