Bánh trung thu nhân chảy tràn từ Trung Quốc giá chỉ tầm 12.000 đồng/cái đang tung hoành chợ mạng. Ảnh: Facebook.

Bánh trung thu nhân chảy tràn từ Trung Quốc giá chỉ tầm 12.000 đồng/cái đang tung hoành chợ mạng. Ảnh: Facebook.

Bánh trung thu nhân chảy tràn Trung Quốc tung hoành chợ mạng

Những chiếc bánh trung thu có nhân trứng chảy tràn ngon mắt, giá siêu rẻ chỉ 160.000 đồng/hộp 6 cái có xuất xứ từ Trung Quốc đang tung hoành trên các trang bán hàng online.

Trên các trang mạng xã hội, bánh trung thu này được quảng cáo là loại bánh nghìn lớp. Trong đó, lớp vỏ thơm giòn, lớp 2 mochi dẻo ngậy, lớp 3 nhân custard, cuối cùng là nhân trứng chảy tràn thơm ngon, đậm vị...

Facebook Trà My giới thiệu những lời có cánh: “Bánh trung thu nghìn lớp trứng muối chảy - LIU XIN SU, vỏ thơm mềm, trứng muối xuất sắc xuất thần. Bánh sản xuất phục vụ cho nội địa Đài Loan nên chất lừ. Giá bán lẻ chỉ 160.000 đồng/hộp 6 cái, mua sỉ từ 5 hộp trở lên còn 140.000 đồng/hộp. Mua nhanh kẻo hết!”. Bên dưới, hàng chục lượt nhắn tin hỏi thăm sản phẩm, rủ nhau mua gom để có giá sỉ.

Theo chị Hương (ngụ quận 4) đã mua bánh về ăn thử, bánh này nhìn bên ngoài không khác gì bánh trung thu truyền thống, song khi bẻ đôi chiếc bánh sẽ thấy bên trong có nhân trứng muối màu vàng óng tan chảy khá đặc biệt. Trọng lượng bánh chỉ khoảng 45 g.

“Thấy lạ nên mua về ăn cho biết chứ bao bì toàn chữ Trung Quốc nên cũng lo lo”, chị Hương nói.

Liên hệ với người tên T., "đầu nậu" chuyên cung cấp bánh trung thu nhân trứng chảy tràn để đặt hàng. Người này cho biết, vì có giá khá rẻ nên bánh rất hút khách. "Đầu nậu" báo giá, bánh trung thu trứng chảy có 6 bánh/hộp, một thùng 10 hộp.

Nếu lấy nguyên thùng, giá sỉ là 80.000 đồng/hộp, lấy trên 100 hộp giá sẽ còn 73.000 đồng/hộp, lấy trên 200 hộp sẽ có giá 70.000 đồng/hộp (tính ra mỗi cái bánh giá chỉ tầm 12.000 đồng/cái - PV).

Bánh trung thu nhân chảy tràn Trung Quốc tung hoành chợ mạng ảnh 1

Cũng tương tự loại bánh trên, dân buôn online còn rao bánh trung thu nhập chính ngạch từ Hồng Kông, giá khá cao, dao động từ 850.000-1,4 triệu đồng/hộp 6 bánh, nếu mua lẻ 145.000-245.000 đồng/bánh. Ảnh: Facebook.

Theo T., bánh trung thu chảy tràn này chủ yếu nhập về đường tiểu ngạch, ngày nào cũng về cả nghìn hộp để đổ buôn cho các đầu mối nhỏ lẻ.

“Bánh đang hot, hạn sử dụng 2 - 3 tháng vô tư nên không sợ ế, nhiều người còn xếp hàng chờ nhập về bán. Có ngày tôi giao cả gần cả nghìn hộp cho khách trong Nam, ngoài Bắc”, T cho hay.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đối với các sản phẩm chưa rõ nguồn gốc bày bán trên mạng, người tiêu dùng nếu đồng ý mua thì phải tự chịu trách nhiệm.

“Người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn, mác, điều kiện bảo quản, kinh doanh thực phẩm. Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, bánh kẹo đã ôi thiu, mốc hỏng, hết hạn sử dụng”, bà Lan khuyến cáo.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã lên kế hoạch lấy mẫu giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm đối với bánh trung thu. Theo đó, cơ quan này dự kiến lấy 192 mẫu bánh trung thu trên địa bàn để kiểm tra các chỉ tiêu: E.Coli, S.Aureus (tụ cầu vàng), aflatoxin (độc tố tự nhiên sinh ra bởi nấm mốc), natri benzoat (chất bảo quản).

Tin bài liên quan