Bánh hũ vàng có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc.

Bánh hũ vàng có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc.

Bánh hũ vàng “cháy hàng” làm không kịp bán ngày Vía Thần Tài

Những năm gần đây, theo phong trào mua vàng của người dân vào ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) để cầu may, rước tài lộc vào nhà, nhiều cửa hàng bánh kem cũng làm loại bánh hũ vàng trong dịp này, có nơi cháy hàng không kịp làm để bán.

Từ xưa đến nay, hình ảnh hũ vàng trong phong thủy thường được dùng với ý nghĩa mang lại vận may về tài lộc.

Do đó, theo quan niệm của nhiều người, khi rinh được chiếc bánh hũ vàng này trong ngày Vía Thần Tài hay cho những dịp khai trương, mừng tân gia, mở hàng, lễ đầu tháng, năm mới,... sẽ luôn mang ý nghĩa đồng tiền sinh sôi, nảy nở, thuận lợi như ý cho cả năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, các cửa hàng bánh kem tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình,... cũng làm loại bánh hũ vàng này với nhiều kích cỡ để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Cụ thể, tại một cửa hàng bánh kem có bán loại bánh này trên đường Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội, bánh có các kích thước từ 20 – 25 đến 30 cm.

Về giá cả, trung bình một chiếc bánh hũ vàng có giá từ 300.000 – 500.000 đồng.

Chị Thu Huyền, chủ một cơ sở làm bánh trên đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội cho biết: “Năm nay cửa hàng nhà tôi bắt đầu nhận đặt bánh hũ vàng lần đầu tiên nhưng khách hàng rất quan tâm. Họ đặt bánh từ hơn một tuần trước rồi, đến hôm nay cũng vào khoảng 20 chiếc”.

Thậm chí, chị Huyền chia sẻ rằng, đến hôm nay là đúng ngày Vía Thần Tài, cửa hàng của chị cũng không nhận đặt bánh nữa vì sợ nhận nhiều rồi không trả hàng hết được. 

Bánh hũ vàng “cháy hàng” làm không kịp bán ngày Vía Thần Tài ảnh 1

 Bánh hũ vàng được trang trí với màu nhũ thực phẩm nên có thể ăn được.

Bên cạnh đó, theo anh Sơn, chủ một cửa hàng bánh kem tại thành phố Thái Bình, cửa hàng bánh của anh đã làm sẵn khoảng 3-5 chiếc bánh kem mỗi ngày cách đây khoảng 1 tuần.

“Vì những năm gần đây người dân mình rộ lên mốt mua vàng vào ngày Vía Thần Tài nên cửa hàng tôi cũng theo xu hướng mà làm loại bánh hũ vàng này.

Những năm trước và cả năm nay đều thấy rất được ưa chuộng, nhất là giới buôn bán, kinh doanh hay mua bánh hũ tiền vàng này về để cúng ông Thần Tài”, anh Sơn nói.

Đáng nói, nhiều cửa hàng bánh kem tại Hà Nội cho hay, trong hôm nay, lượng mua bánh hũ vàng tăng cao hơn hẳn. Có cửa hàng đã bán hết sạch loại bánh này chỉ trong buổi sáng.

Chị Tuyết Trinh, chủ một cửa hiệu mỹ phẩm trên phố Huế cho biết: “Ba năm nay năm nào tôi cũng mua một chiếc bánh hũ vàng vào ngày Vía Thần Tài để cúng ban Thần Tài. Trộm vía cũng thấy làm ăn khấm khá và buôn bán gặp nhiều may mắn”.

Ngoài ra, chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhiều người mua loại bánh này tại các cửa hàng bánh kem tại Hà Nội cho biết, mức giá của loại bánh kem này cũng phải chăng, không quá cao so với những loại bánh kem thường, không tăng giá trong ngày Vía Thần Tài và có hình thức bắt mắt, hấp dẫn.

Tin bài liên quan