5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4

Dù ở Vũng Tàu, Nha Trang hay Phú Quốc bạn vẫn có thể tìm thấy món mực nướng, nghêu, ốc hấp hay càng ghẹ rang muối.
5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4 ảnh 1

 Mực, bạch tuộc nướng

Bạch tuộc hay mực khi ướp sa tế kèm các gia vị và đem nướng chín là món đầu tiên bạn nên thử khi đi biển. Hầu như hàng quán nào ở vùng biển đều có bán món này. Món ăn muốn ngon phải được nướng trực tiếp trên bếp than hồng tầm 20 phút. Bạch tuộc có giá trung bình 50.000 đồng một con, mực tuỳ loại và mùa. Món này thường dùng làm món nhắm rất hợp lý, ăn kèm dưa leo hoặc rau răm, chấm muối ớt xanh.

5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4 ảnh 2

Nghêu hấp sả

Đây là món khoái khẩu của nhiều người và có cách làm khá đơn giản. Từng con nghêu sẽ được làm sạch cát bẩn rồi đem hấp với sả kèm gia vị sao cho vừa miệng. Nước chấm là thứ không thể thiếu khi bạn ăn món này. Lúc ăn không dùng muỗng mà dùng luôn vỏ để húp nước mới đúng điệu. Thường thì món ăn khi mang ra phải ngập nước, toả mùi thơm, có vị cay và ngọt. Giá món này chỉ từ 30.000 đồng một đĩa. 

5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4 ảnh 3

Hàu nướng

Nếu như ở Sài Gòn hay Hà Nội, hàu là món ăn có giá thành cao thì tại các vùng biển, món ăn này giá lại rẻ và tươi ngon hơn. Hàu ăn sống hay nướng mỡ hành đều ngon, ăn kèm không thể thiếu chén muối tiêu chanh. Nhiều nơi còn dùng muối ớt xanh để chấm. 

5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4 ảnh 4

Ghẹ hấp, rang muối ớt

Ghẹ là loại hải sản có vị ngọt, thịt chắc và có cách chế biến đa dạng nên được nhiều du khách ưa thích. Tuỳ từng nơi mà kích thước ghẹ sẽ khác nhau. Để không làm mất đi hương vị tự nhiên, người ta thường hấp ghẹ. Món ăn khi dọn ra là con ghẹ có màu đỏ cam bắt mắt. Ghẹ hấp ăn kèm muối tiêu chanh, thêm ớt để tăng vị. 

5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4 ảnh 5

Bên cạnh ghẹ hấp, càng ghẹ rang muối ớt cũng phổ biến không kém. Tùy nngười nấu mà món ăn sẽ có mùi vị khác nhau nhưng vị cay đặc trưng là điều sẽ khiến bạn ấn tượng. Càng ghẹ chắc, thịt dai cộng thêm vị mặn và cay càng khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn. Món ăn thường được phục vụ thêm chén nước mắm ngọt hoặc muối tiêu chanh. Giá một đĩa có thể từ 80.000 đồng trở lên.

5 món hải sản không thể bỏ qua khi đi biển dịp 30/4 ảnh 6

 Ốc các loại

Đa số các bãi biển đều có bán món ốc. Tuỳ theo loại mà bạn có thể yêu cầu cách chế biến như hấp, luộc hay xào tuỳ theo khẩu vị. Các món ốc ở vùng biển thường có giá bình dân, từ 30.000 một đĩa.

Ốc mắt ngọc nướng là món bạn nên thử khi du lịch đến đảo Nam Du (Kiên Giang). Thịt ốc có độ giòn và ngọt như ốc hương. Video: Tiến Nguyễn.

Tin bài liên quan