Vietcombank tiếp tục lên tiếng về vụ khách hàng bị mất nửa tỷ đồng

Vietcombank tiếp tục lên tiếng về vụ khách hàng bị mất nửa tỷ đồng

(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tiếp tục thông tin về việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương của ngân hàng này bị mất tiền từ tài khoản với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng).

Theo đó, Vietcombank khẳng định, đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng. Ngay sau vụ việc này xảy ra, Ngân hàng đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.

Cũng theo Vietcombank, trong những ngày này, ngân hàng và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

“Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định, quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”, thông tin từ Vietcombank cho biết.

Vietcombank cho biết thêm, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Ngân hàng đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ, như điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng; tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

Vietcombank lưu ý khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Tin bài liên quan