Vietcombank dẫn đầu khối ngân hàng trong danh sách doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất

Vietcombank dẫn đầu khối ngân hàng trong danh sách doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất

(ĐTCK) Trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2016 vừa được Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố, Vietcombank nằm trong Top 10 và được đánh giá là ngân hàng nộp thuế lớn nhất trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Đây là lần thứ 7 Vietcombank được vinh danh trong danh sách này.

Năm 2016, Vietcombank đạt kỷ lục về lợi nhuận (8.523 tỷ đồng), tăng 25% so với năm trước, Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên xử lý xong dư nợ xấu tại VAMC trong năm 2016, trước thời hạn 3 năm, minh bạch đưa nợ xấu về 1 sổ và chính thức kiểm soát, quản trị được chất lượng tín dụng một cách thực chất.

9 tháng đầu năm 2017, Vietcombank tiếp tục gây ấn tượng với quy mô lợi nhuận lớn nhất hệ thống, đạt trên 7.934 tỷ đồng, tăng trên 25% so cùng kỳ; tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 1,1%, giảm mạnh so với đầu năm và đặc biệt tỷ lệ quỹ dự phòng được trích lập đã ở mức hơn 1,6 lần tổng dư nợ xấu, cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam.

Cổ phiếu Vietcombank hiện có mức giá cao nhất ngành và liên tục nằm trong top 3 doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn nhất thị trường.

Tin bài liên quan