Ông Nguyễn Thanh Nhung

Ông Nguyễn Thanh Nhung

VietBank lại thay tổng giám đốc

(ĐTCK) Nhằm sắp xếp nguồn nhân lực cấp cao để vừa đạt được các mục tiêu chiến lược dài hạn, vừa đảm bảo hoàn thành tốt công tác kinh doanh hàng năm, ngày 16/10, HĐQT Vietbank đã có nghị quyết về việc sắp xếp lại nhân sự cấp cao.

Theo đó, ông Nguyễn Đăng Thanh, thôi đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, Chủ tịch Công ty Vietbank AMC để chuyển sang tham gia phụ trách các dự án chiến lược và dự án chuyển đổi ngân hàng trực thuộc HĐQT Vietbank theo như nguyện vọng cá nhân.

Các dự án này nằm trong lộ trình phát triển của Vietbank giai đoạn 2017-2020.

Đồng thời, VietBank bổ nhiệm chức danh quyền Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thanh Nhung và ông Nhung sẽ bắt đầu công tác điều hành ngân hàng trên cương vị này từ ngày 16/10/2017.

Điều đặc biệt là đúng một năm trước, ông Nhung đã nhường lại vị trí Tổng giám đốc cho ông Thanh để sau đó đảm nhận vị trí trợ lý Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này.

Ông Nguyễn Thanh Nhung là người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng với nhiều năm gắn bó với Eximbank. Trước khi rời Eximbank để gia nhập Vietbank vào năm 2014, ông Nhung là Phó tổng giám đốc Eximbank.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Thanh đã có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đã từng tham gia công tác điều hành tại Sacombank, Techcombank với chức danh Phó tổng giám đốc.

VietBank cũng là một trong những ngân hàng quy mô vừa và nhỏ liên tục thay đổi nhân sự cấp cao trong thời gian ngắn vừa qua. Trước đó không lâu, bà Nguyễn Ngọc Quế Chi - Phó tổng giám đốc VietBank (người vừa từ Techcombank chuyển qua) đã rời vị trí này tại Ngân hàng để chuyển qua Sacombank nắm quyền điều hành vị trí Phó tổng giám đốc Phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp. 

Tin bài liên quan