Viet Capital Bank được cấp phép mở thêm 10 chi nhánh, phòng giao dịch

Viet Capital Bank được cấp phép mở thêm 10 chi nhánh, phòng giao dịch

(ĐTCK) Viet Capital Bank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Thống đốc NHNN cấp giấy phép mở mới chi nhánh và phòng giao dịch (PGD) vào đầu năm 2016, trong bối cảnh việc mở rộng chi nhánh của các ngân hàng bị hạn chế. 

Theo đó, Viet Capital Bank đã nhận được công văn số 567 và 568/NHNN-TTGSNH của Thống đốc NHNN chấp thuận cho Ngân hàng thành lập mới thêm 10 chi nhánh và phòng giao dịch.

Để được cấp phép, Viet Capital Bank đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 09/09/2013 của NHNN điển hình như các điều kiện về vốn, về hoạt động kinh doanh có lãi, về đảm bảo an toàn trong hoạt động tổ chức tín dụng, về thực hiện đúng các quy định về phân loại nợ, trích lập dự phòng rủi ro và có tỷ lệ nơ xấu dưới 3%.

Cụ thể, Viet Capital Bank được phép mở mới thêm 4 chi nhánh tại địa bàn TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Kiên Giang và 6 phòng giao dịch tại địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Tây Ninh và TP. Đà Nẵng.

Mạng lưới của Viet Capital Bank hiện đã có 38 chi nhánh, phòng giao dịch, hiện diện tại hơn 18 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Kết thúc năm 2015, tổng tài sản đạt 29.579 tỷ đồng, huy động đạt 25.904 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 16.663 tỷ đồng, nợ xấu dưới 3%.

Viet Capital Bank đang hoàn thiện chiến lược phát triển 5 năm (2016 - 2020) theo hướng đẩy mạnh hơn về bán lẻ, tập trung vào khách hàng vừa và nhỏ (SME), đầu tư mạnh về công nghệ, về con người và phát triển nhanh hệ thống mạng lưới hoạt động truyền thống lẫn các kênh ngân hàng điện tử hiện đại.

Tin bài liên quan