Vàng vẫn chỉ theo nhịp điệu giảm

Vàng vẫn chỉ theo nhịp điệu giảm

(ĐTCK) Giá vàng phiên Mỹ đêm qua bất ngờ tăng vượt ngưỡng 1.200 USD/ounce, tuy nhiên ngay sau đó lại lao dốc trở lại, khiến phiên Á có một ngày giao dịch ảm đảm. Trước đà giảm của giá vàng quốc tế, trong phiên giao dịch ngày hôm nay (2/6), giá vàng trong nước đã được điều chỉnh giảm nhẹ.

Lúc đầu ngày, vàng SJC niêm yết ở 34,87 – 34,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá giảm xuống 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào – bán ra ở 34,85 – 34,91 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay mua vào – bán ra ở 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng, không đổi so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm 30.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào – bán ra ở 31,59 – 32,04 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank không có sự điều chỉnh tỷ giá USD trong ngày hôm nay so với hôm qua, mua vào – bán ra ở 21.780 – 21.840 VND/USD. BIDV cũng giữ nguyên tỷ giá ở mức 21.780 – 21.840 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Tại thị trường tự do, giá USD hiện giao dịch ở mức 21.840 – 21.860 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng không có nhiều biến động, chủ yếu đi ngang trong cả phiên.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.188,80 USD/ounce, trong suốt phiên, giá vàng duy trì giao dịch quanh ngưỡng này và chốt phiên ở 1.186,40 USD/ounce, giảm nhẹ so với giá mở cửa.

Vàng vẫn chỉ theo nhịp điệu giảm ảnh 1
Trong phiên Mỹ đêm qua (1/6), giá vàng bất ngờ bật tăng lúc đầu phiên, vượt qua ngưỡng cản 1.200 USD/ounce. Tuy nhiên, ngày vui ngắn chẳng tày gang, về cuối phiên, giá vàng lại quay đầu giảm mạnh.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.186,10 USD/ounce, ngay sau khi mở phiên, giá vàng tăng vọt lên đỉnh 1.203,70 USD/ounce, tăng 17,6 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng giữ xu hướng giảm dần và chốt phiên ở 1.188,80 USD/ounce, thấp hơn so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng và giảm đột ngột chính là sự biến động lên xuống của đồng USD. Lúc đầu phiên, vàng nhận được trợ lực mạnh mẽ để xuyên qua mức cản 1.200 USD/ounce nhờ vào các thông tin không tốt của kinh tế Mỹ. Báo cáo về mức tiêu dùng cá nhân tại Mỹ cho thấy mức độ chi tiêu vẫn ở thấp, cùng với những phát biểu không mang tính tích cực của một quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã giúp vàng lấy lại được vị thế trú ẩn an toàn của mình.

Tuy nhiên, về cuối phiên, đồng USD mạnh hơn khi một số dữ liệu sản xuất khả quan được tiết lộ. Thêm vào đó, dầu thô lại đang giữ xu hướng giảm trước thềm cuộc họp thường niên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Theo các thông tin bên lề, Ả Rập Xê út, quốc gia dẫn đầu OPEC sẽ không thay đổi sản lượng trong giai đoạn tới, trong khi dầu đá phiến của Mỹ có dấu hiệu khôi phục việc sản xuất trở lại. Các thông tin này khiến giá dầu giữ xu hướng giảm trong thời gian gần đây, giúp đồng USD mạnh hơn trên thị trường.

Diễn biến từ các cuộc đàm phán nợ giữa Hy Lạp và Liên minh châu Âu (EU) là trợ lực duy nhất đối với giá vàng hiện tại. Quá trình thương lượng các khoản nợ của quốc gia này với bộ 3 chủ nợ vẫn chưa có bước tiến triển mới nào, mặc dù các quan chức EU khẳng định việc đàm phán đang được đẩy mạnh. Rất nhiều nhà quan sát tại châu Âu tin rằng Hy Lạp sẽ sớm rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Tin bài liên quan