Sắc vàng óng ánh của vàng đại diện cho sự may mắn, giàu sang, được người dân ưu chuộng ngày đầu năm

Sắc vàng óng ánh của vàng đại diện cho sự may mắn, giàu sang, được người dân ưu chuộng ngày đầu năm

Vàng thần Tài hút khách ngày khai Xuân

(ĐTCK) Theo quan niệm dân gian, ngày “Thần Tài” - tức mùng 10 tháng Giêng (hôm nay) là ngày đẹp và mang lại nhiều may mắn cho mỗi người. 

Chính vì thế, vào dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, người dân thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để cất giữ, tạo ra may mắn, góp phần mang đến khởi đầu tốt đẹp cho một năm trọn vẹn sung túc.

Đón đầu nhu cầu

Ngay từ thời điểm cuối năm 2015 âm lịch, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm vàng may mắn cho mùa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Các sản phẩm được làm bằng vàng SJC 9999 với nhiều mẫu mã, trọng lượng khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa, mua sắm.

Bên cạnh đó, nắm bắt được nhu cầu gia tăng, CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) sẽ tiếp tục triển khai chương trình bán hàng với nhiều ưu đãi và quà tặng cùng thông điệp “Tài Sinh Phú Quý - Lộc Tấn Vinh Hoa” trong ngày Thần tài. Ngoài sản phẩm vàng miếng, PNJ còn ra mắt dòng sản phẩm ông Phúc -Tài - Lộc, với những mặt dây chuyền hình dáng ô van làm từ vàng 24K loại 1 chỉ,  miếng vàng Tài Lộc - mặt khỉ Bính Thân 1 chỉ, cùng dòng nhẫn khoen từ 0,5 đến 2 chỉ nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc PNJ cho biết, những năm trở lại đây, dù luôn có dự báo và chuẩn bị từ trước Tết để phục vụ cho nhu cầu mua vàng miếng cũng như vàng trang sức của người dân trong ngày Thần tài, nhưng do nhu cầu mỗi năm một cao, các cửa hàng của PNJ luôn rất tấp nập trong ngày này. Vì vậy, xí nghiệp nữ trang PNJ đã có kế hoạch sản xuất sản phẩm trước Tết nhằm cung ứng cho hệ thống, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo dân gian, nếu mua vàng trong ngày Thần Tài sẽ mang lại may mắn và lợi lộc trong cả năm 

Nguồn cung lớn

Trào lưu mua vàng trong ngày Thần Tài xuất phát từ miền Nam, mấy năm gần đây đã lan ra phía Bắc, đặc biệt thịnh hành tại Hà Nội. Với quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ mang lại tài lộc, làm ăn phát đạt cho cả năm, người dân luôn cố gắng xếp hàng để chờ mua cho được một vài chỉ.

Vàng thần Tài hút khách ngày khai Xuân ảnh 2

Lượng vàng chuẩn bị cho mùa Thần Tài năm nay tăng 20% so với năm 2015 

Giới kinh doanh vàng cho biết, trong 2 ngày vừa qua, sức mua vàng đã bắt đầu tăng hơn so với cuối năm ngoái. Lượng vàng chuẩn bị cho mùa Thần Tài cũng tăng 20% so với năm 2015. DOJI đưa ra dự báo, lượng khách mua vàng Thần Tài năm nay sẽ lớn hơn năm 2015 do ngoài khách lẻ, hệ thống còn nhận nhiều đơn hàng từ khách buôn ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Tin bài liên quan