Vàng khoan thủng ngoạn mục ngưỡng 1.300 USD/ounce

Vàng khoan thủng ngoạn mục ngưỡng 1.300 USD/ounce

(ĐTCK) Sau vài ba lần thăm dò, cuối cùng giá vàng thế giới đã xuyên thủng ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 USD/ounce vào đêm qua, trên thị trường Mỹ.
Vàng đã có chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 7/2011, vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng 11/2013, sau khi có những dấu hiệu về sự loạng choạng của tăng trưởng kinh tế Mỹ, cộng với khẩu vị tăng thêm của nhà đầu tư đối với các tài sản an toàn.

Tính đến 10h sáng nay, giờ Việt Nam, giá vàng vẫn được duy trì ở trên ngưỡng 1.300 USD/ounce khi được giao dịch trên thị trường Singapore với 1.304,4 USD/ounce.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm trong tháng đầu của năm 2014 với mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2012, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước tăng nhanh hơn kỳ vọng, dữ liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày hôm qua cho biết.

Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm 11/2 nói rằng, sự phục hồi trên thị trường lao động của Mỹ “còn lâu mới hoàn thành”.

Vàng đã có chuỗi tăng đến 70% từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011 khi Fed bơm hơn 2.000 tỷ USD vào hệ thống tài chính. Năm ngoái, khi Fed lên kế hoạch rút khỏi chương trình bơm tiền này, kim loại quý đã có một năm giảm mạnh nhất kể từ năm 1981, một phần bởi các nhà đầu tư mất niềm tin vào kim loại này trong vai trò là một nơi lưu giữ giá trị.

Trong năm 2014, vàng đã tăng 8,1% khi đồng tiền của các thị trường mới nổi mất giá và nhu cầu vàng tiền và vàng miếng tăng lên. Đợt tăng này đang đi ngược với dự báo của các nhà phân tích ở Tập đoàn Goldman Sachs, mà cho đến hôm qua vẫn nhắc lại rằng, giá sẽ “trượt dốc không phanh”.

“Sự suy yếu trong thị trường việc làm đang trở nên ngày càng rõ ràng”, Jeff Sica, Chủ tịch Quỹ Sica Wealth Management, đang quản lý hơn 1 tỷ USD tài sản, nói. “Mọi người đang nhận ra rằng, nền kinh tế vẫn cần được kích thích để tăng trưởng, và điều đó tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Bà Yellen cũng bày tỏ quan điểm duy trì gói kích thích và các số liệu kinh tế chủ chốt hôm nay cho thấy rõ là mọi thứ vẫn chưa ổn”.

Tin bài liên quan