Vietcombank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cơ quan quản lý Mỹ chính thức cấp phép hoạt động Văn phòng đại diện tại thành phố New York.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cơ quan quản lý Mỹ chính thức cấp phép hoạt động Văn phòng đại diện tại thành phố New York.

Văn phòng đại diện Vietcombank tại New York chính thức được cấp phép hoạt động

(ĐTCK) Ngày 17/6/2019, Sở Quản lý Tài chính Tiểu bang New York (NYDFS) đã ban hành giấy phép hoạt động chính thức cho Văn phòng đại diện của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thành phố New York. 

Theo đó, Văn phòng đại diện Vietcombank tại New York được đặt tại tòa nhà nổi tiếng One Rockefeller Plaza, thuộc khu Trung tâm Manhattan, Thành phố New York (Tiểu bang New York, Mỹ).

Trước đó, vào tháng 10/2018, Vietcombank đã nhận được phê duyệt ở cấp liên bang từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng như chấp thuận về mặt nguyên tắc từ NDYFS (đơn vị quản lý trực tiếp ở cấp tiểu bang).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Vietcombank đã nhận được đầy đủ chấp thuận từ Cơ quan có thẩm quyền tại Mỹ để thành lập Văn phòng đại diện tại New York. 

Việc Vietcombank vượt qua các yêu cầu khắt khe của cơ quan quản lý Hoa Kỳ để được cấp phép cho thấy nỗ lực vượt bậc và tính tuân thủ cao của ngân hàng, khẳng định vai trò hàng đầu của Vietcombank trong hệ thống.

Năm 2018, Vietcombank được ghi nhận là ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả hoạt động với lợi nhuận hợp nhất đạt 18.269 tỷ đồng, tăng 61,1% so với năm 2017.

Các chỉ tiêu tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đều tăng trưởng mạnh, chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ. Tiếp nối đà tăng trưởng năm 2018, Vietcombank ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 5.878 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ, giữ vị trí  Top 1 các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán về giá trị lợi nhuận tuyệt đối. 

Văn phòng đại diện Vietcombank tại New York dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ quý III/2019, trở thành cánh tay nối dài của Vietcombank tại khu vực Bắc Mỹ,  bổ sung vào mạng lưới hiện có của Vietcombank với trên 500 chi nhánh/phòng giao dịch/văn phòng đại diện/công ty con/đơn vị thành viên trong nước; và mạng lưới hoạt động tại nước ngoài bao gồm công ty tài chính tại Hồng Kông (Trung Quốc), công ty chuyển tiền tại Mỹ, Văn phòng đại diện tại Singapore, ngân hàng con tại Lào.

Tin bài liên quan