Vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay

Vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay

(ÐTCK) Cuối tuần qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức lễ công bố vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh đánh giá, Cổng thông tin kết nối khách hàng vay của CIC là một kênh kết nối quan trọng, đóng góp hiệu quả vào nỗ lực phát triển tài chính toàn diện của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh mục tiêu kết nối nhu cầu tín dụng của khách hàng vay với các tổ chức tín dụng, cổng thông tin còn là một kênh cung cấp báo cáo tín dụng cho khách hàng vay, giúp khách hàng vay giám sát, theo dõi được các thông tin tín dụng, điểm tín dụng và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện nâng điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các tổ chức tín dụng.

“Ðây cũng là một kênh thông tin quan trọng để phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp”, ông Nguyễn Kim Anh nói.

Cổng thông tin kết nối khách hàng vay của CIC được coi là một “sàn giao dịch” về nhu cầu tín dụng với các chức năng như khai thác thông tin tín dụng, quản lý nhu cầu vay…

Với cổng thông tin này, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website https://www.cic.gov.vn và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng với khách hàng vay.

“Việc cung cấp thông tin tín dụng trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, ứng dụng trên điện thoại thông minh cho thấy CIC chủ động trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới vào các hoạt động nghiệp vụ để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin tín dụng trong kỷ nguyên số”, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhận xét.

Ðược biết, CIC đã và đang từng bước nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu, nâng cao độ phủ của thông tin, mở rộng cung cấp báo cáo tín dụng đến các khách hàng vay trên toàn quốc, tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng vay về chất lượng thông tin tín dụng trong kho dữ liệu CIC, từ đó góp phần bảo vệ quyền lợi và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng vay.

Ðồng thời, đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp; kết nối cung - cầu tín dụng; cải thiện chỉ số chiều sâu và độ phủ thông tin tín dụng, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng và môi trường kinh doanh.