VAMC mới mua gần 40% nợ xấu chào bán

VAMC mới mua gần 40% nợ xấu chào bán

(ĐTCK) Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước (NHNN), Công ty quản lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (VAMC) đã mua lại trên 15.000 tỷ đồng nợ xấu từ 15 tổ chức tín dụng.

Cụ thể, tính đến ngày 10/11/2013, VAMC đã nhận hồ sơ từ 20 tổ chức tín dụng đề nghị bán tổng cộng khoảng 38.000 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC. Trong số này, VAMC đã mua lại trên 15.000 tỷ đồng nợ xấu, chiếm tỷ lệ 39,47%.

Cũng theo NHNN, sau 2 năm thực hiện các biện pháp tái cơ cấu, đến nay đã nhận được 24/25 phương án tái cơ cấu của các ngân hàng thương mại cổ phần và đang khẩn trương phê duyệt các phương án tái cơ cấu. Trong đó, NHNN đã chỉ đạo và tiến hành các biện pháp tái cơ cấu đối với 9 ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém.

Hiện nay, NHNN đang tiếp tục đánh giá và xác định thêm một số tổ chức yếu kém và đưa vào diện tái cơ cấu nhằm xử lý dứt điểm, cơ bản những tổ chức tín dụng yếu kém trong năm 2013 theo đúng mục tiêu và lộ trình đề ra.

Đối với các tổ chức tín dụng phi ngân hàng, đến nay, NHNN đã tiếp nhận các phương án tái cơ cấu của tất cả 13 tổ chức tín dụng phi ngân hàng và đang tiến hành thẩm định những phương án này.

>> Ngân hàng trao vốn cho DN có nợ xấu?

>> VAMC gom nợ xấu, bán cho ai?

>> Bán nợ xấu làm đẹp báo cáo cuối năm

>> Xếp hàng bán nợ xấu cho VAMC