UOB tài trợ cho các Fintech startup sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 8/3, Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) công bố kế hoạch thúc đẩy các sáng tạo mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính (FinTech) tại Việt Nam thông qua FinLab .
Cụ thể, chương trình “tăng tốc trong 100 ngày” của FinLab tại Singapore dự kiến thu hút các startups mới ở châu Á và châu Âu. Sau khi đăng ký tham dự, 30 startups sẽ được chọn để trình bày ý tưởng với Hội đồng tuyển chọn  tại Singapore. Top 10 chung cuộc sẽ giành được một suất của chương trình tăng tốc.
UOB tài trợ cho các Fintech startup sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam  ảnh 1

Startups được chọn sẽ nhận xấp xỉ 440.000 đô la Singapore (311.000 USD) bao gồm tiền mặt và các lợi ích khác như: 30.000 đô la Singapore  (21.200 USD) tiền mặt đổi lại một khoản cổ phần nhỏ; 400.000 đô la Singapore (282.800 USD) giá trị các phần mềm hỗ trợ từ các đối tác của FinLab; 7.000 đô la Singapore (5.000 USD) trị giá của văn phòng làm việc miễn phí.

Top 10 startups sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia từ học viện tài chính và các doanh nhân thành công, bao gồm các nhà phát triển phần mềm, giám đốc các sản phẩm và chuyên viên ngân hàng cấp cao của UOB. Sau khi hoàn thành chương trình, họ sẽ được kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng với mục tiêu triển khai ý tưởng kinh doanh ra thị trường.
Startups muốn tham dự chương trình tăng tốc của FinLab cần có giải pháp khả thi trong các lĩnh vực như ứng dụng blockchain, an ninh mạng, công nghệ quản lý, thanh toán, quản lý tài sản, phân tích dữ liệu, giải pháp ngân hàng di động hoặc ứng dụng ngân hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp startups thực hiện hoài bão kinh doanh
Nhằm chuẩn bị cho quá trình ứng tuyển cam go với FinLab, startups Việt Nam đã được các chuyên gia ngân hàng - đầu tư hướng dẫn cách thuyết trình hiệu quả trong một buổi hội thảo đồng tổ chức bởi UOB và Finlab.

Ông Felix Tan, Giám đốc điều hành FinLab cho biết: "Chúng tôi muốn giúp các startups triển vọng trở thành những doanh nghiệp vững chãi. Để làm được điều đó, họ cần có thái độ đúng mực, nắm bắt đúng thời cơ, sở hữu mạng lưới các mối quan hệ đúng đắn".
"Buổi gặp gỡ này giúp họ tinh chỉnh nội dung thuyết trình và trình bày ý tưởng với các nhà đầu tư tiềm năng một cách tự tin và xúc tích hơn, điều tối quan trọng để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư", ông Felix Tan nhấn mạnh thêm.

Chương trình tăng tốc của UOB giúp các startups FinTech có thể nhanh chóng lớn mạnh thành doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

 - Bà Janet Young, Giám đốc Nhóm kênh thương mại và Số hóa của UOB



Các doanh nhân và startups trong lĩnh vực FinTech có thể đăng ký tham gia chương trình của FinLab tại www.TheFinLab.com. Hạn chót đăng ký là 17/3/2017, chương trình sẽ bắt đầu vào tháng 5/2017. Các ứng viên tốt nhất sẽ tranh tài thu hút nhà đầu tư vào ngày hội Demo Day, diễn ra quý III năm nay.
Bà Janet Young, Giám đốc Nhóm kênh thương mại và Số hóa của UOB cho biết, ngân hàng đặt mục tiêu tìm kiếm những công ty Fintech sáng tạo nhất để đem lại các trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số, đáp ứng nhu cầu ngày một thay đổi của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
"UOB từ lâu đã có niềm tin mạnh mẽ vào việc phát triển và tối ưu hóa tiềm năng của doanh nghiệp. Với các startups tiềm năng tại châu Á, FinLab là môi trường giúp họ biến các công nghệ mới thành dịch vụ tài chính trong tương lai, và chương trình tăng tốc của chúng tôi giúp các startups FinTech có thể nhanh chóng lớn mạnh thành doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực này", bà Janet Young nói.
Tin bài liên quan