Ông Nguyễn Thanh Tùng, tân Tổng giám đốc DongA Bank

Ông Nguyễn Thanh Tùng, tân Tổng giám đốc DongA Bank

Tổng giám đốc mới của DongA Bank là người của Vietinbank

(ĐTCK) Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn chấp thuận cho ông Nguyễn Thanh Tùng, thành viên HĐQT DongA Bank làm Tổng giám đốc ngân hàng này.

Trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP. HCM cho biết, NHNN vừa có công văn chấp thuận cho ông Nguyễn Thanh Tùng (thành viên HĐQT DongA Bank) làm Tổng giám đốc Ngân hàng, dự kiến sẽ chính thức công bố quyết định bổ nhiệm vào ngày 31/12. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1975 là Thạc sỹ Kinh tế tài chính. Ông đã có gần 19 năm kinh nghiệm làm công tác tín dụng và lãnh đạo phòng phụ trách công tác tín dụng tại VietinBank. Trước khi về DongA Bank, ông Tùng nguyên là giám đốc Vietinbank Chi nhánh TP.HCM, tham gia DongA Bank ở vị trí thành viên HĐQT từ giữa tháng 9/2015, thay thế vị trí của bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó tổng giám đốc, kiêm thành viên HĐQT DongA Bank.

Như vậy, sau hơn 4 tháng kể từ thời điểm ông Trần Phương Bình bị đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc và một số cán bộ khác ở vị trí phó tổng giám đốc bị đình chỉ, đến nay DongA Bank mới có nhân sự thay thế. Trước đó, người điều hành tạm thời hoạt động DongA Bank là ông Nguyễn An, Phó tổng giám đốc.

Như vậy, cả Tổng giám đốc và Chủ tịch HD9QT của DongA Bank đều là những người đến từ Vietinbank.

Trước đó, ngày 26/8, NHNN đã có Quyết định 1718/QĐ-NHNN chỉ định ông Võ Minh Tuấn tham gia HĐQT DongA Bank với vị trí ủy viên, thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình đã bị đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc của nhà băng này trước đó.

Sau một ngày (27/8/2015), HĐQT DongA Bank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên HĐQTQ của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch thay ông Kiêm cho đến khi trình xin ý kiến cổ đông thông qua.

Trước đó, tại kỳ ĐHCĐ thường niên của DongA Bank diễn ra ngày 21/7/2015, ông Kiêm cũng xin rút khỏi HĐQT DongA Bank và xin rời ghế Chủ tịch HĐQT DongA Bank.

Ông Võ Minh Tuấn sinh ngày 24/10/1967, được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, thuộc NHNN từ tháng 9/2014. Trước đó, từ tháng 1/2014, ông Tuấn là Phó tổng giám đốc OCB. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế phát triển - Viện Nghiên cứu Hà Lan liên kết Đại học Kinh tế TP HCM; Cử nhân Tài chính tín dụng trường Đại học Ngân hàng TP HCM.

Trước đó, ông Tuấn đã có hơn 20 năm công tác tại Vietinbank (từ năm 1990 đến 2013) và đã trải qua ở các vị trí như cán bộ phòng kế toán tài chính, Trưởng phòng kế toán tài chính, Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh TP HCM và Phó tổng giám đốc Vietinbank từ tháng 4/2010 đến tháng 10/201

Trả lời ĐTCK về tình hình của DongA Bank hiện nay, ông Nguyễn Hoàng Minh cho hay, hoạt động DongA Bank đang chuyển biến tích cực cho dù đang trong quá trình kiểm soát đặc biệt, kể cả việc cân bằng trong huy động và phát triển tín dụng.

Vì vậy, ở một số nghiệp vụ, DongA Bank đã được phép điều chỉnh như cung ứng một số dịch vụ… thay vì Ngân hàng phải xin ý kiến của Ban kiểm soát đặc biệt. Theo quyết định của NHNN, thời gian kiểm soát đặc biệt của DongA Bank là khoảng 2 năm. Tuy nhiên, theo ông Minh, nếu tình hình hoạt động của DongA Bank dần cải thiện tích cực sẽ có cơ hội rút ngắn thời gian.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2015, DongA Bank phát đi thông cáo báo chí với lời trích dẫn của ông Nguyễn An, Phó tổng giám đốc điều hành DongA Bank cho biết, DongA Bank đã được NHNN tạo điều kiện cho mọi hoạt động trở lại bình thường trong đó có việc cấp tín dụng. Vì vậy, nhà băng này đã có đợt tăng lãi suất huy động để chuẩn bị nguồn đáp ứng cầu vốn dịp cuối năm 2015.
Tin bài liên quan