Techcombank thu giữ tài sản của Dệt Long An

Techcombank thu giữ tài sản của Dệt Long An

Gần 4 năm vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất, Dệt Long An không hoàn thành trách nhiệm đối với Techcombank nên bị ngân hàng thu giữ tài sản.

Ngày 19/3, đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đến Công ty cổ phần Dệt Long An ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) để công bố quyết định thu giữ tài sản, đảm bảo thu hồi nợ theo hai hợp đồng được ký kết từ tháng 4/2009.

 

Khi đoàn công tác đến nơi, bảo vệ Dệt Long An đóng cửa không cho vào vì lãnh đạo đi vắng. Techcombank dán quyết định trước cổng ra vào của công ty rồi làm việc với cơ quan chức năng nhằm đề nghị hỗ trợ, đảm bảo an toàn trong quá trình thu giữ, quản lý tài sản mà Dệt Long An đã thế chấp.

 

Theo một cán bộ xử lý nợ của Techcombank, Dệt Long An còn nợ ngân hàng này hơn 200 tỷ đồng. Tài sản bị thu hồi gồm xưởng dệt, trụ sở công ty tại quốc lộ 1A, xã Nhị Thành; xưởng nhuộm ở xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) và máy móc, thiết bị tại Cầu Voi, xã Nhị Thành.

 

Quyết định thu giữ tài sản của Dệt Long An được Giám đốc xử lý nợ của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam ký ngày 18/3 tại TPHCM.

 

Techcombank thu giữ tài sản của Dệt Long An ảnh 1

Quyết định thu giữ tài sản Long An của giám đốc Techcombank

 

Từng là doanh nghiệp Nhà nước nhưng gần chục năm trước, Dệt Long An giải thể vì kinh doanh không hiệu quả. Năm 2007, toàn bộ thiết bị, nhà xưởng của Dệt Long An có giá trị hơn 60 tỷ đồng được bán cho một doanh nghiệp tư nhân.