SHB có thể sáp nhập 1 công ty tài chính

SHB có thể sáp nhập 1 công ty tài chính

(ĐTCK) HĐQT SHB trình ĐHCĐ thông qua phương án sáp nhập với một công ty tài chính, nhưng chi tiết thông tin chưa được tiết lộ.

Theo tờ trình của HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên tới đây, SHB sẽ trình cổ đông xem xét việc tham gia tái cấu trúc đối với 1 công ty tài chính. Danh tính công ty tài chính nói trên chưa được công bố.

Việc tái cấu trúc, theo SHB sẽ được thực hiện theo hình thức sáp nhập với đối tượng là 1 công ty phù hợp với chiến lược, mục tiêu phát triển của SHB.

Với chủ trương này, HĐQT Ngân hàng đề xuất việc cổ đông ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT, các thành viên HĐQT làm việc theo chế độ thường trực để chủ động lựa chọn, đánh giá, xây dựng Đề án sáp nhập, ký kết hợp đồng và làm các thủ tục để thực hiện sáp nhập.

Năm 2012, SHB đã thực hiện sáp nhập thành công với Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank), từ đó đưa vốn điều lệ lên mức 8.866 tỷ đồng. Theo đánh giá của HĐQT Ngân hàng, việc sáp nhập này đã được thực hiện thành công, đưa SHB lên một tầm cao mới cả về vốn, mạng lưới hoạt động và uy tín trên thị trường.

Quý I/2014, SHB đạt 271,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, trên kế hoạch dự kiến là hơn 1.000 tỷ đồng của cả năm 2014. Năm nay, Ngân hàng sẽ tăng vốn điều lệ lên mức 11.082 tỷ đồng, thông qua việc phát hành tỷ lệ 4:1 cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ chia cổ tức năm 2013 dự kiến là 7,5%, trong khi năm 2014 ước là 9%.

Tin bài liên quan