Sáng 1/7, giá vàng trong nước tăng nhẹ, ngược chiều thế giới

Sáng 1/7, giá vàng trong nước tăng nhẹ, ngược chiều thế giới

(ĐTCK) Chốt phiên cuối cùng trong tháng 6 đêm qua, giá vàng thế giới tiếp tục giảm do những lo ngại về việc giảm chính sách nới lỏng có thể xuất hiện khắp thế giới vào tuần tới. Trong khi đó, giá vàng trong nước lại tăng từ 10.000 - 40.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC mở cửa sáng nay (1/7) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,18 - 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã bốc hơi 40.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng 50.000 đồng/lượng so với chiều hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 34,49 - 34,94 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch cuối cùng trong tháng, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.241 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 giảm hơn 3 USD chốt tháng tại 1.243 USD/ounce.

Giá vàng giảm sau khi một báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân trong tháng 5 của Mỹ giảm 0,1% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, chỉ số lạm phát lõi vẫn tăng 0,1%.

Mục tiêu lạm phát của Fed là 2%, nhưng lạm phát duy trì ở mức thấp trong những tháng trở lại đây. Giá vàng thường hưởng lợi từ lạm phát tăng, do nó được coi là một kênh đầu cơ khi giá cả tăng.

Tuần này, Ngân hàng trung ương Châu Âu - ECB, Anh và Canada đều ra tín hiệu có thể giảm chương trình nới lỏng tiền tệ áp dụng từ sau khủng hoảng tài chính. Thông tin này xuất hiện đúng thời điểm Fed quyết định nâng lãi suất hồi giữa tháng.

Simona Gambarini – nhà phân tích tại Capital Economics nhận xét: "Chúng tôi dự báo Fed sẽ còn nâng lãi 2 lần nữa trong nửa cuối năm nay. Bảng cân đối kế toán của họ cũng sẽ thu hẹp lại. Cùng lúc đó, tại Anh và châu Âu, dù chính sách vẫn còn nới lỏng, mọi chuyện cũng sắp có bước ngoặt. Tất cả những việc này đều không tốt cho giá vàng".

Tin bài liên quan