Ông Trump ra lệnh tấn công Syria: Giá vàng bật tăng mạnh

Ông Trump ra lệnh tấn công Syria: Giá vàng bật tăng mạnh

(ĐTCK) Giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt trước thời điểm Mỹ triển khai không kích Syria vào rạng sáng nay, tuy nhiên kể cả khi không tính đến yếu tố "hành động" này, thì vàng cũng đã nhận được lực nâng lớn khi mọi thứ có vẻ như đang không thể cứu vãn một hành khộng quân sự diễn ra. Trong khi đó, giá vàng trong nước sáng nay cũng điều chỉnh tăng thêm khoảng 150.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (14/4) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,92 - 37,14 triệu đồng/lượng, tăng 140.000 đồng/lượng chiều mua vào 160.000 đồng/lượng chiều bán ra  so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng vọt 270.000 đồng/lượng chiều mua vào và 290.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng 150.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 36,91 - 37,36 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 11,1 USD lên 1.345,4 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 5/2018 tăng hơn 6 USD lên 1.344,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên đêm qua quay đầu tăng mạnh trở lại sau khi phố Wall lại mất điểm cùng với căng thẳng chính trị tại Syria đang đến điểm cực hạn, khi những đại diện từ phía Mỹ cùng các nước phương tây cũng như Nga liên tiếp đưa ra những cảnh báo ngày càng rõ ràng hơn về tình hình chiến sự tại quốc gia Trung đông này.

Và ngay trong rạng sáng nay (theo giờ địa phương) Mỹ cùng liên minh Anh, Pháp đã mở một cuộc không kích vào 3 địa điểm tại Syria, gồm cơ sở nghiên cứu ở Damascus, một kho bị nghi có vũ khí hóa học ở Homs, và một sở chỉ huy cũng bị nghi chứa vũ khí hóa học khác ở Homs.

Theo những người quan sát, việc triển khai tấn công Syria của Mỹ sau khi hầu hết các thị trường chứng khoán thế giới và vàng đã đóng cửa phiên cuối tuần là khá khôn ngoan.

Tuy nhiên, các thị trường này dự kiến sẽ có ngày Thứ 2 đầu tuần sau rất khó lường, khi nhận thêm các kết quả của đợt tấn công này của Mỹ.

Tin bài liên quan