Ông Nguyễn Đức Hưởng: Tôi biết rất nhiều cổ đông đến ĐHCĐ vì tò mò xem sức khỏe tôi như thế nào

Ông Nguyễn Đức Hưởng: Tôi biết rất nhiều cổ đông đến ĐHCĐ vì tò mò xem sức khỏe tôi như thế nào

(ĐTCK) Phát biểu khai mạc ĐHCĐ 2017, ông Nguyễn Đức Hưởng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chia sẻ luôn: “Tôi biết rất nhiều cổ đông đến ĐHCĐ vì tò mò xem sức khỏe tôi như thế nào”. Quả thực, sự xuất hiện của ông Nguyễn Đức Hưởng khiến ĐHCĐ của LienVietPostBank sôi nổi hẳn lên.

Sau diễn văn khai mạc của ông Nguyễn Đức Hưởng, Chủ tịch HĐQT, Đại hội lắng nghe báo cáo của HĐQT về quản trị và kết quả hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát về kết quả hoạt động của Ban Kiểm soát, báo cáo của Tổng Giám đốc về kết quả kinh doanh năm 2017 và định hướng kinh doanh năm 2018 của LienVietPostBank.

Đại hội cũng lắng nghe các Tờ trình của HĐQT về phương án phân phối lợi nhuận 2017, thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2018, Ngân sách cho hoạt động tài trợ, từ thiện của LienVietPostBank cùng tờ trình sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Điều lệ của Ngân hàng…

Đáng chú ý, trong Đại hội, HĐQT đã trình ĐHĐCĐ phương án phát hành thêm 286.874.941 cổ phiếu (Hai trăm tám mươi sáu triệu, tám trăm bẩy mươi tư nghìn, chín trăm bốn mươi mốt cổ phiếu) bao gồm 5% cổ phiếu năm 2017 cho Cổ đông hiện hữu và Cán bộ Nhân viên Ngân hàng để tăng vốn điều lệ từ gần 7.500 tỷ đồng hiện nay lên hơn 10.368 tỷ đồng.

Phương án này là đợt phát hành thêm cổ phiếu cho Cán bộ nhân viên vào thời điểm cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019 sau đợt phát hành hồi tháng 12/2017 để thực hiện mục tiêu trong triết lý kinh doanh của LienVietPostBank là "hữu sản hóa người lao động", mọi CBNV của LienVietPostBank đều có quyền sở hữu cổ phiếu Ngân hàng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 lần này đã bầu ra thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2018 - 2023, là nhiệm kỳ thứ 3 của HĐQT LienVietPostBank kể từ năm thành lập Ngân hàng 2008.

Vì lý do sức khỏe, Ông Nguyễn Đức Hưởng thôi tham gia Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank và là cố vấn cao cấp của Ngân hàng; vì lý do công việc, Ông Nguyễn Văn Huynh thôi tham gia HĐQT.

Các con số ấn tượng

Về kết quả kinh doanh năm 2017, thông tin tại ĐHCĐ cho thấy, LienVietPostBank lợi nhuận trước thuế đạt 1.768 tỷ đồng, tăng khoảng 31% so với năm 2016, tăng gấp gần 4 lần so với năm 2008, mức cao nhất trong 10 năm hoạt động LienVietPostBank (từ 2008 đến 2017). Tổng tài sản của LienVietPostBank tiến thêm bước phát triển mới khi vượt mốc 163.000 tỷ đồng, tăng 15,2% so với 2016 và tăng gấp 22 lần so với năm đầu thành lập (2008).

Tuy phải chịu sức ép cạnh tranh lớn từ thị trường nhưng hoạt động huy động vốn của LienVietPostBank năm 2017 vẫn tiếp tục được củng cố và mở rộng. Tính đến 31/12/2017, nguồn vốn huy động của LienVietPostBank đạt 135.554 tỷ đồng, tăng 19.361 tỷ đồng so với 2016. Hiện tại, nguồn vốn huy động từ các cá nhân và tổ chức kinh tế của LienVietPostBank chiếm trên 90% tổng huy động, giữ vững mục tiêu thị trường 1 là trọng tâm huy động vốn.

Tình hình tăng trưởng tín dụng năm 2017 của LienVietPostBank khá khả quan với tốc độ tăng trưởng thị trường 1 đạt khoảng 25%, vượt 7% so với mức tăng trưởng bình quân toàn ngành (18%), tập trung vào Nông nghiệp sạch, Nông nghiệp Công nghệ cao giúp giảm thiểu rủi ro khi tập trung vào phân khúc khách hàng lớn và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tính đến 31/12/2017, dư nợ thị trường 1 của LienVietPostBank đạt 103.121 tỷ đồng, tăng gần 21.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2016.

Mặt khác, chất lượng tín dụng cũng tiếp tục được cải thiện với tỉ lệ nợ xấu giảm dần. Năm 2017, tỷ lệ nợ xấu giảm chỉ còn 1,04% (giảm so với mức 1,11% hồi đầu năm 2017) giúp tăng hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo an toàn nguồn vốn nhờ đó lợi nhuận của LienVietPostBank tăng trưởng ổn định. Năm 2017 đánh dấu sự hiện diện của LienVietPostBank tại 63/63 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 220 Chi nhánh, Phòng Giao dịch cùng hơn 1.000 Phòng giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến tận cấp xã, phường.

Cổ phiếu của LienVietPostBank được trả giá tới 3 chấm

Trước câu hỏi của cổ đông, bao giờ niêm yết trên HNX hoặc HoSE? Ông Phạm Doãn Sơn, Tổng Giám đốc LienVietPostBank cho biết, Ban Lãnh đạo Ngân hàng sẽ lựa chọn địa điểm cũng như thời gian phải đảm bảo hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Ngân hàng và cổ đông. Quyết định chính thức lên HNX hoặc HoSE chỉ có sau khi đã bàn bạc, phân tích cụ thể nhưng dự kiến trước năm 2020.

Trước ý kiến của cổ đông về kết quả kinh doanh năm 2017 không tốt bằng năm 2016, ông Sơn chia sẻ: “Ngân hàng mở rộng mạng lưới trong năm 2017 mạnh nhất nhưng lợi nhuận cũng cao nhất trong 10 năm qua, mặc dù vậy, cổ đông thấy chưa tốt, chúng tôi sẽ lắng nghe và tiếp thu”.

Liên quan đến cho vay Mắc ca, ông Sơn thông tin, LienVietPostBank đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để cho vay Mắc ca và hiện tại mới cho người nông dân vay vài chục tỷ đồng liên quan đến Mắc ca. Còn cho vay sân golf Him Lam thời điểm hiện tại LienVietPostBank không có, “Trước kia LienVietPostBank có cho vay nhưng khoản này đã tất toán xong từ lâu nên hiện tại Ngân hàng không có ảnh hưởng gì liên quan sân golf Him Lam”, ông Sơn nhấn mạnh.

Đối với câu hỏi mở room cho nhà đầu tư nước ngoài, ông Sơn cho biết, chiến lược của Ngân hàng sẽ thay đổi cụ thể theo tình hình hoạt động nhưng xu hướng vẫn ưu tiên cổ đông trong nước. Trao đổi bên lề ĐHCĐ, ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết: “Một Quỹ Đầu tư của Na Uy đã tìm hiểu và rất muốn mua cổ phiếu của LienVietPostBank với mức giá trên 3., tuy nhiên, Ban Lãnh đạo chúng tôi chưa đưa ra quyết định”.

Ông Hưởng cho biết thêm đợt phát hành cổ phiếu trị giá 2.830 tỷ đồng thời gian tới chủ yếu cho cổ đông hiện hữu. Với những đối tác lớn khi mua cổ phiếu với số lượng lớn và mức giá cao thường có những yêu sách lớn. Trong khi đó, LienVietPostBank phát hành cổ phiếu không đơn thuần là chỉ cần tiền. “Chúng ta hãy củng cố Ngân hàng mạnh hơn rồi bán cổ phiếu”, ông Hưởng nói.

ĐHCĐ của LienVietPostBank đã kết thúc tốt đẹp khi các báo cáo và tờ trình đều được thông qua với tỷ lệ gần như tuyệt đối.

Ông Nguyễn Đức Hưởng: Tôi biết rất nhiều cổ đông đến ĐHCĐ vì tò mò xem sức khỏe tôi như thế nào ảnh 1

Chụp ảnh kỷ niệm Ban Lãnh đạo nhiệm kỳ mới

Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã tiến hành họp phiên thứ nhất nhiệm kỳ 3 để bầu các chức danh Hội đồng Quản trị và phân công các thành viên HĐQT phụ trách các Ủy ban gồm:

1.      Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT

2.      Ông Phạm Doãn Sơn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc

3.      Ông Nguyễn Đức Cử – Phó Chủ tịch HĐQT

4.      Ông Dương Công Toàn – Thành viên HĐQT

5.      Bà Chu Thị Lan Hương – Thành viên HĐQT

6.      Ông Lê Hồng Phong – Thành viên HĐQT

7.      Ông Huỳnh Ngọc Huy – Thành viên HĐQT

8.      Bà Dương Hoài Liên – Thành viên HĐQT độc lập

Tân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Thắng sinh năm 1957, giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank từ tháng 4/2017, Thành viên HĐQT từ năm 2008, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ của LienVietPostBank từ năm 2013. Ông Thắng là người chỉ đạo trực tiếp xây dựng và phát triển Thẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt là Ví Việt) - sản phẩm thanh thanh toán online mới mang tính đột phá của LienVietPostBank.

Tin bài liên quan